ความจริงเป็นสิ่งต้องเจอ เราหนีไม่พ้น


ต้องยอมรับว่า ความจริงเป็นเช่นไร เราก้ไม่ต้องหนีความจริง

รู้แต่ว่า ใจของเรา มีเขาเพียงคนเดียว ที่รักมากที่สุดในดวงใจ

ถึงได้เจ็บปวดมากขนาดนี้ รักมากก้เจ็บปวดมาก เป็นทุกข์มาก

เวลา อาจจะช่วยอะไรไม่ได้มาก ใจก็ยังโทรหาเขาทุกเช้า ทุกเย็น

ห้ามใจไม่ให้คิดถึงเขาไม่ได้ ผมทำไม่ได้จริงๆ

ใครก็ได้ช่วยบำบัด ให้ผมหน่อย  จิตใจอ่อนแอมากเมื่อไม่มีเธอ

คำสำคัญ (Tags): #จิตใจอ่อนแอ
หมายเลขบันทึก: 120946เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บางครั้งความเจ็บปวดก็สอนให้เราเข้มแข็งขึ้นค่ะ ความรักมักจะมากับความสุขและความทุกข์พร้อมๆกัน  คนเราเมื่อมีความรักก็ต้องมีสติ รักให้เรียกได้ว่ารัก  แต่อย่าให้รักมาทำลายชีวิตและจิตใจ ความเจ็บปวดจากความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน และสำคัญอยู่ที่เราจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรเมื่อความเจ็บปวดนั้นเกิดขึ้น เราจะทุกข์และทรมานกับความเจ็บปวดต่อไป หรือเลือกที่จะวางความเจ็บปวดลงแล้วก้าวไปข้างหน้าต่อ

บางครั้งถ้าเราเลือกที่จะเสียใจสุดๆในวันนี้แล้วให้มันจบก็น่าจะดีกว่าที่เราจะต้องเสียใจกับเรื่องเดิมๆไปตลอดชีวิต ชีวิตมีอะไรมากมายหลายอย่างให้เลือกทำ วันหนึ่งถ้าคุณผ่านพ้นความเจ็บปวดนั้นมาได้ คุณอาจจะรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาเลยก็ได้

เวลาแม้คุณคิดว่ามันจะช่วยอะไรไม่ได้มากนัก แต่นั่นมันก็ยังแฝงให้รู้ว่าเวลายังช่วยได้อาจจะนิดหน่อย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยให้คุณเข้มแข็งขึ้นได้ ก็คือ กำลังใจจากตัวของคุณเอง

เข้มแข็งเข้าไว้ ฟ้าหลังฝนย่อมเห็นแสงสว่างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท