archarn_thanika
นาง ฐานิกา ชาญนุวงศ์ บุษมงคล

ICU CAMP


เชิงบวก

             วันแรก ชาวคณะของเรานัดรวมพลกันที่หน้าศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เราออกเดินทางด้วยรถตู้ของศูนย์หัวใจฯ พอไปถึงวัดป่าธรรมอุทยาน วัดที่ใครๆหลายคนบอกว่าอยู่ใกล้ แต่ไม่เคยมา บางคนก็สูดลมหายใจยาวๆ แล้วพูดว่า วัดนี้สงบจังเลย เจ้าสุมองหน้าทุกคนแล้วยิ้ม สงบเหรอ เดี๋ยวก็รู้ พวกเราก็ช่วยกันกวาดถูศาลาที่พักจนสะอาด เก็บข้าวของไว้ในห้องปูเสื่อ ปูสาดกันเป็นที่เรียบร้อย แล้วนั่งรอพวกพี่ๆเครือปูนมารับไปหมู่บ้านคำปลาหลาย

              นั่งรอได้สักพัก เจ้าสุก็มาบอกว่า อาจารย์วรภัทรแนะนำให้ย้ายไปพักอีกศาลา เพราะคราวนี้พวกเครือปูนมีแต่ผู้ชายเยอะ เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากหนุ่มๆ เอ๊ย...เกรงว่าจะไปทำอันตรายพวกหนุ่มๆๆ...อ้าว...ไม่ใช่ พวกเรามีแต่ผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ควรจะแยกไปพักอีกศาลาจะดีกว่า ทุกคนได้ยินดังนั้นก็พากันขนของออกจากห้อง มุ่งหน้าไปอีกศาลา ซึ่งทำเลดีมากในความคิดของน้องจอย เพราะอยู่ติดโรงอาหาร

             แต่ก็แอบ มองเห็นสมาชิกบางคน แอบค้อนเล็กน้อย เพราะเราต้องไปถูศาลาอีกครั้ง พี่ตู่ก็เลยบอกน้องๆว่า เออ...ย้ายก็ดีจะได้เพิ่มบุญ ได้ถูศาลาอีกศาลาหนึ่ง อ้าว...ก็เชิงบวกกันไป

หมายเลขบันทึก: 120799เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท