มิตรแก้วมิ่งมงคล


กินข้าวอร่อยแล้วอิ่มใจ

เมื่อคืนไปกินข้าวบ้านอาจารย์อ้อย รุจพร -ดร.ณรงค์  ประชาเดชสุวัฒน์ เราไปรับอาจารย์มณี พยอมยงค์และคุณแม่บุญยิ่งไปด้วย ระหว่างทางก็คุยกันเรื่องการเลือกลูกเขย ท่านก็ให้ข้อคิดและ ตัวอย่างที่ดี ที่ทำให้เราสบายใจ และยังเมตตารับดูแลเรื่องการผูกข้อมือให้ด้วยถ้าเลือกลูกเขยได้แล้ว

พี่ปุก เพ็ญสุวรรณ นาคะปรีชามากับพี่สุเมธ และรับ อ.มรว.รุจยา อาภากรมาด้วย ส่วนจุ๋มจิ๋มก็มากับเดฟตามระเบียบงานนี้ขาดแต่อ.จินตนากับอ.พิมล มัธยมบุรุษ

อาหารว่างอ้อยทำเมี่ยงคำที่ไส้เมี่ยงทำด้วยหมูหยอง ถั่วลิสง ขิง พริกขี้หนู มะนาว หัวหอม กุ้งแห้งป่นคลุกเคล้ากันแล้วหยอดใส่ใบชะพลูรสจี๊ดจ๊าดบาดใจ อาหารเป็นแนวพื้นเมือง มีแกงฮังเล อ่อมไก่ ห่อนึ่งมะลิดไม้ เดฟเอาหมูปิ้ง น้ำพริกหนุ่มและส้มตำผลไม้มา ส่วนแม่บุญยิ่งทำน้ำเมี่ยงอร่อยมากกับแคบหมู ส่วนเราเป็นผลไม้ มีมังคุด พลับและแก้วมังกร แถมไวน์อีกขวด คุณชายกับพี่สุเมธก็เอาไวน์มาด้วย

เราคุยกันสนุกสนานชนิดแย่งกันคุยเลยทีเดียวเริ่มตั้งแต่ทำไมเชียงใหม่ไม่ได้เป็นมรดกโลก มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนจนมาถึงเรื่องการลงประชามติรับรองรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็มาสรุปกันที่ว่าความสำคัญไม่ได้อยู่ที่รัฐธรรมนูญแต่อยู่ที่คุณธรรมของนักการเมืองรัฐธรรมนูญจะดีเลิศยังไงแต่ถ้านักการเมืองเลวเขาก็บิดเบือนจนได้อีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องความรู้ความเข้าใจของประชาชน

อาหารรสเลิศกับมิตรสหายผู้เป็นที่เคารพรักเลื่อมใสล้วนเป็นผู้รู้จริงทำให้เรากินข้าวอร่อยแล้วอิ่มใจ  นานๆพบกันทีก็ไม่เป็นไรแต่พบแล้วใช้เวลาได้คุ้มค่างวดหน้านัดกัน15 ก.ย อ.มณีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงในโอกาสที่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เมี่ยงคำ
หมายเลขบันทึก: 120694เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท