แนะนำ www.opensourcetemplates.org ฟรีเทมเพลต ตัวช่วยสำหรับคนไร้จินตนาการ


ต้องออกแบบป้าย แต่คิดอะไรไม่ออก !

งานออกแบบป้ายประกาศและป้ายสำหรับแสดงนิทรรศการ มักจะเป็นงานที่รับผิดชอบโดยงานสารสนเทศ ซึ่งผมเองก็ไม่มีทักษะในเรื่องพวกนี้เลย หากเป็นงานใหญ่ทางหัวหน้าก็จะเรียกพี่ๆ ที่มีหัวศิลป์จาก ศบอ. เข้ามาช่วย ผมแค่อำนวยความสะดวกและคอยปรับแก้เล็กน้อยเมื่อเขากลับไปเท่านั้น

แต่สำหรับงานเล็กน้อยๆ ผมก็ต้องรับผิดชอบเอง พอคิดอะไรไม่ออกก็ลอกเขาซิ แล้วจะลอกที่ไหนดีหล่ะครับ ? ขอแนะนำ www.opensourcetemplates.org/ แหล่งดาวน์โหลดฟรีเทมเพลต มีเทมเพลตรวมทั้งรูปภาพพื้นหลังที่ติดมาด้วย ให้เราสามารถดูตัวอย่างเป็นแนวทาง หรือนำเทมเพลตไปประยุกต์กับงานออกแบบอื่นๆ ได้

ตัวอย่างนี้เป็นการออกแบบป้ายไวนิล พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการใช้คูปองส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ระหว่าง กศน.สุรินทร์ กับ ภาคีเครือข่าย

ผมใช้ต้นแบบพื้นหลังจากเทมเพลตที่ได้จากเว็บนี้


ผลสุดท้ายก็ได้งานสำเร็จแบบนี้



หวังว่าเว็บนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับผู้ออกแบบที่ไม่ค่อยมีไอเดียทั้งหลายนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #graphic#template
หมายเลขบันทึก: 120645เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เผลอไปนิดเดียว ที่ไม่ได้เข้าไปอ่าน มีเรื่องราวน่าสนใจหลายเรื่องเลย จะติดตามอ่านอีกครั้ง ในเรื่องอื่นๆ ด้วย เพราะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ รวมทั้งเรื่องที่จะไปอบรมเรื่อง asp.net และ SQL Server ด้วย
มีอะไรใหม่ๆ ให้เรียนรู้เรื่อยเลยครับ  เยี่ยมมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท