ซ่อมได้ เลยซ่อมทั้งวัน


ไฟฟ้าดับตั้งแต่หนึ่งทุ่มเมื่อคืน เพิ่งจะมาติดเอาวันนี้ตอนเก้าโมงเช้า ต่อด้วย Broadband Internet ใช้งานไม่ได้อีก นั่งซ่อมอยู่พักใหญ่ เห็นท่าไม่ไหว ก็เลยออกไปซ่อมรถยนต์เรื่องระบบไฟในรถอีก

ตกลงว่า ตั้งแต่เมื่อคืนเป็นต้นมา ดิฉันเพิ่งจะได้เข้าใช้อินเตอร์เน็ตก็ตอนประมาณ 14:30น. ของวันนี้ สังเกตอารมณ์ตัวเองแล้วไม่ค่อยดีคะ มีอาการหงุดหงิด ไม่มีสมาธิ อยากอ่านข่าว อยากอ่านบล็อก สงสัยเป็นโรคติดเน็ต (Internet Addiction) แต่ยังไม่ถึงขนาด Social Disorder นะคะ

จริงๆ แล้ว หงุดหงิดนี้ก็เป็นอยู่บ่อย เวลาที่ Internet ช้ามากๆ จะรู้สึกไม่ทันใจเช่นกัน กำลังกะว่า จะโทรไปบอกศูนย์ CAT Telecom ว่า ย้ายชุมสายมาให้ใกล้ มอ. หน่อยเถิดคะ ลูกค้าใน มอ. ก็ออกจะเยอะ แต่อยู่กันปลายสาย Network ลุ่มๆ ดอนๆ อยู่เป็นประจำ ฝนมาฟ้าร้องก็ล่มกันเป็นธรรมชาติคะ เดือนละ 999 บาท ขอคุ้มหน่อยเถอะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12027เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอส่งดอกกล้วยไม้ที่บ้านมาให้อาจารย์ดูเล่นแก้หงุดหงิดนะคะ   :)

อาจารย์ค่ะ มันก็มีอยู่สองอย่าง ซ่อมได้ เลยซ่อมทั้งวัน แต่ที่ซ่อมไม่ได้อาจารย์ก็ซ่อมทั้งวันอยู่ดี อย่าอารมณ์เสียเลยค่ะ เดี๋ยวดอกไม้เฉา....

     ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่บล็อก electronic commerce เข้าร่วมชุมชน คนอินเตอร์เน็ตครับ ผมก็ล่มบ่อยมากครับอยู่ห่างชุมสายโทรศัพท์จังหวัดชุมพรเพียง 4.5 กิโลเมตรเท่านั้น ต่อเน็ตได้แบบธรรมดาขอใช้ความเร็วสูงยังไม่ได้ ขนาด4.5กม.ยังไม่ผ่านเลย บางครั้งผมใช้ schoolnet หรือไม่ก็ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพรซึ่งมีเบอร์ให้ต่อถึง 16 เบอร์ ก็ยังมีอาการล่ม เลยครับ แบบนี้ต้องร้องเพลง ซ่อมได้ ของเบิร์ดไปก่อน :-)
  •  แต่ในส่วนนี้(สังเกตอารมณ์ตัวเองแล้วไม่ค่อยดีคะ มีอาการหงุดหงิด ไม่มีสมาธิ) ซ่อมได้ครับ เพราะมันเป็นส่วนที่เราสามารถควบคุมปรับปรุงได้ เรามาเจริญเมตตากรรมฐานกันดีกว่าครับ ซ่อมได้จริง ๆครับ ผมทำเสมอจนชำนาญ ผลที่เกิดคือ อารมณ์เสียยากครับ มีความสุข มีสมาธิดี ทำอย่างไร ก็มาดูความหมายกันก่อน เมตตา แปลว่า ปรารถนาให้เป็นสุขทั้งเรา และไม่ใช่เรา มีความสุข กรรมฐาน คือ ที่ตั้งของการกระทำ ในที่นี้เราให้ อารมณ์หรือจิตใจเป็นที่ตั้ง รวมแล้วคือ ทำอารมณ์ให้อยู่ในความปรารถนาที่เป็นสุข ผลที่ได้ คือมีความสุขแบบที่อธิบายโดยคำพูดไม่เพียงพอ มีสติ แม้ตอนที่ผมช็อคโคม่าจากอุบัติเหตุเส้นเลือด artery ที่ขาขวาขาด รู้ตัวตลอดเวลา มีสติที่จะไม่เป็นทุกข์ เพราะร่างกายน่ะที่ทุกข์แต่ไม่ใช่เราที่ทุกข์ ผมแสดงข้อคิดเห็นยาวไปแล้วรายละเอียดคงต้องเขียนบันทึกล่ะ แต่นี่เกิดขึ้นแล้วผมได้ผลอย่างนี้จริง ผมฝึกจากอาจารย์เพ็ง วัดเจ้าฟ้าศาลาลอยหมู่ 7 ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พระที่นั่นจะรู้จักผมในชื่อ คุณป๊อก สรุปตอนนี้ว่า ทำมีผลสองอย่างคือสำเร็จกับไม่สำเร็จ ไม่ทำมีผลหนึ่งอย่างคือไม่สำเร็จ
ขอให้มีความสุข [email protected]
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท