Happiness Study University


การสอนให้นักศึกษาเรียนอย่างมีความสุข...คุณเลือกได้

วันนี้เป็นวันที่สองของการเข้าร่วมการอบรมผู้บริหารระดับกลางของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เปิดมุมการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของเราได้มากทีเดียว เหมือนเป็นการเตรียมพร้อมในการเริ่มทำงานผู้บริหาร...มือใหม่หัดขับ ของเรา ซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์มากในการนำเอาไปปรับใช้ในโอกาสอันใกล้นี้

ชอบบรรยากาศในช่วงบ่ายที่ให้ร่วมกันทำ workshop เล็ก ๆ ...ร่วมกันวาดฝัน...ซึ่งแนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัยในอนาคต เป็นการนำเสนอที่มีสาระและความฝันที่มีความเป็นไปได้ (ถ้าเราร่วมกันฟันฝ่า)

อีกชอบหนึ่งคือตอน ดร. สมคิด แก้วทิพย์ ช่วยประสานความคิด...จากสิ่งที่พวกเราฝันให้ออกมาเป็นความจริงผ่านมุมมองท่านรองอธิการบดี...อาจารย์ปราโมทย์  ขลิบเงิน ซึ่งท่านก็มีมุมมองที่น่าสนใจในเรื่องของการบริหาร จัดการ อยากให้สิ่งที่เราคิด ฝัน และคุยกันในวันนี้ เป็นจริง เกิดขึ้นจริงในแม่โจ้เร็ว ๆ ค่ะ

วรรคท้าย: Happiness Study University เป็นประเด็นหนึ่งในการพูดคุย ผ่านมุมมองของ ดร. สมคิด แก้วทิพย์

หมายเลขบันทึก: 120103เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ อาจารย์ ทิพย์สุดา 

  • พึ่งกลับจากเชียงใหม่
  • อยากไปเที่ยวแม่โจ้อีก...แต่เวลาไม่อำนวย
  • เมื่อวานน้องอุ้ย (อ.วิชชา ชาลีพรหม เป็น อ.คณะเกษตรศาสตร์ ) ก็มาส่งที่สถานีรถไฟ
  • ชอบบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยครับ
  • ขอให้จัดการ KM ในมหาวิทยาลัย  อย่างมีความสุขนะครับ

ขอบคุณครับ

ว่าง ๆ คุณสมนึกก็แวะมาเยี่ยมชมอีกนะคะ แม่โจ้เราเป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็ก แต่ก็มีข้อดีคือ เรารู้จักกัน(เกือบ)ทั้งหมด ไม่รู้จัก อ. วิชชา โดยตรง แต่รู้จัก อ. วรวรรณ ชาลีพรหม ค่ะ

ทิพย์สุดา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท