G2K กับนิเทศศาสตร์


ลองดูว่าจะ work ป่าว อยากให้นักศึกษาหันมาใช้กันมาก ๆ

หลังจากกลับมาจากงานสัมมนา KM เชียงใหม่ ก็กำลังนั่งคิดเลยว่าจะให้นักศึกษามาเริ่มใช้ Learner ยังไงดี เพราะอยากให้นักศึกษาได้ใช้เทคโนโลยีกันอย่างเหมาะสม และใช้กันอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น แล้วก็คิดว่าจะเอาไปใช้ในรายวิชาของตัวเองด้วยคงจะดีเหมือนกัน

เข้าไปอ่านข้อความของพี่ ๆ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนแล้วก็เห็นว่ามันก็เป็นที่ ๆ ใช้ประโยชน์ได้ดีเหมือนกัน เพราะนักเรียนนักศึกษาส่วนใหญ่ก็ใช้ Learner กันมาก ในขณะที่นักศึกษาของเรายังไม่ค่อยรู้จัก หรือไม่เคยใช้กันเลยด้วยซ้ำ แบบนี้ไม่ไหวซะแล้ว ฮ่า ๆ

ถ้ายังไงจะต้องลองดูซักตั้งหนึ่งละว่าจะได้ผล หรือจะออกมา work หรือไม่อย่างไร คงจะต้องขอคำแนะนำ ช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ บ้างเป็นระยะ ๆ บ้างละนะค่ะ

เบื้องต้นนี้ขอศึกษาหน้าตา การแต่งกราฟิกคร่าว ๆ ไปพลาง ๆ ก่อน แล้วถ้าพอได้ พอเข้าใจ จะเริ่มให้นักศึกษาเริ่มใช้กันให้มากขึ้น เพื่อนักศึกษาจะได้มีโอกาสใช้กันมากขึ้น เพื่อประโยชน์กับตัวเค้าเองด้วย (ประโยชน์ที่หาไม่ได้ในห้องเรียน) แล้วยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 120026เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ผมก็เป็นสมาชิกใหม่เหมือนกันครับ  ผมได้แต่เขียนอย่างเดียวยังลงรูปภาพหรือสีสันไม่เป็นครับ ยังไงช่วยบอกด้วยนะครับ

ขอบคุณค่ะคุณสนิท ก็ copy มาจากคุณซูซานแล้วก็เปลี่ยนรูปภาพเอาหน่ะค่ะ

รูปภาพก็เป็นภาพที่ได้มาจากแผ่นที่ copy ตอนที่สัมมนาเหมือนกันค่ะ

เวลาเราจะเปลี่ยนรูปเราก็เปลี่ยนตรงที่เป็น url แล้วก็ในวงเล็บที่เป็น http://.......... นั่นแหล่ะค่ะ ส่วนที่อื่นก็ทิ้งไว้เหมือนเดิมไม่ต้องไปแก้ไขอะไร แต่ว่าเราต้องมีที่เก็บภาพเราไว้ใน url ซักที่ก่อนนะค่ะถึงจะลงภาพได้ค่ะ

ได้สั่งงานให้นักศึกษาไปสมัครใช้ blog อยู่เหมือนกัน ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท