บัญชีมีประโยชน์


รู้บัญชีมีประโยชน์ ไม่มีโทษแต่อย่างไร

พอพูดถึงคำว่าบัญชี สำหรับคนที่ไม่ชอบตัวเลขก็จะบอกว่า

ปวดหัว....ไม่เอา...เบื่อ.... ทำไปเพื่ออะไรนี่....แม่เจ้า...ข้าเจ้าป๊วดหัว

ก็อยากจะบอกว่าบัญชีมีประโยชน์จริงๆนะ เช่น

1. ทำให้เรารู้ว่าเงินที่เรามีอยู่นั้น เราใช้จ่ายอะไรไปบ้าง 

2. ทำอย่างไร เงินถึงจะพอใช้ในแต่ละเดือน

3. แล้วเงินที่เราใช้จ่ายไปนั้นส่วนใหญ่แล้วเราใช้จ่ายอะไรบ้าง

          เอาประโยชน์ง่ายๆแค่นี้ก่อนนะ... แต่ตอนนี้อยากรู้กันแล้วหละสิ ว่าบัญชีจะมีประโยชน์จริงหรือไม่ เริ่มต้นที่

           1. จด ไดอารี่ทางการเงิน, ไดอารีบัญชี้บัญชี, ไดอารีมันนี่ของฉัน แล้วแต่จะตั้งชื่อ  ให้จดทุกวันนะ....

           2. สรุปยอดเงินว่าในแต่ละวันใช้เงินทั้งหมดเท่าไหร่

           3. กำหนดรอบเวลาที่ต้องการรู้ เช่น ในหนึ่งอาทิตย์ ฉันใช้เงินอะไรบ้าง, ใน เดือนที่ผ่านมา จ่ายเงินไปทั้งหมดเท่าไร่ ส่วนใหญ่ใช้จ่ายอะไรบ้าง

          ***** ลองดูนะค่ะ********

 

หมายเลขบันทึก: 119865เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อืมส์

บัญชีมีประโยชน์จริงๆครับ

อย่างผมแม่บ้านให้มาวันละสิบบาท แถมกำชับว่าต้องทำบัญชีมาให้ดูด้วยนะ

พอเห็นบัญชีแล้วบ่นว่าใช้เงินเปลืองจัง!

บอกแล้วบัญชี๊...บัญชี  เป็นบัญซี้ไปเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท