บริจาคโลหิตแล้วสบายใจ


บริจาคโลหิตกันเถอะ

ในชิวิตคนเรา คิดดูให้ดี การทำความดีให้กับสังคมจริง ๆ ที่ไม่ใช่ทำเพื่อธุรกิจหรือทำในส่วนที่เกี่ยวกับงานประจำของแต่ละคน นั้นหาโอกาสทำได้ไม่ง่ายนักนะครับ การทำความดีอย่างหนึ่งที่คนเราควรจะทำและสามารถทำได้ไม่ยากนัก คือการบริจาคโลหิตครับ  ผมใช้คำว่าไม่ยากนักเพราะการบริจาคไม่ใช่ว่าจะบริจาคได้ ทุกคน ทุกวัย ทุกเวลา ทุกสถานการณ์ เพราะต้องมีตัวแปรหลายอย่างพร้อมถึงจะบริจาคได้  แต่สิ่งที่ได้จากการบริจาคที่ทุกคนได้รับอย่างแท้จริง  คือความสบายใจ ที่ได้รับหลังจากที่บริจาคแล้ว  ในบางครั้งผมเคยคิดว่า ในชาตินี้ถึงแม้จะไม่ได้ทำความดีใด ๆ  เลยก็ขอให้ได้ทำความดีด้วยการจาคโลหิตซักอย่างก็แล้วกัน  เพื่อจะให้ชีวิตของเรามีคุณค่าขึ้นมาบ้างครับ

 

หมายเลขบันทึก: 119674เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ดิฉันก็เพิ่งจะไปบริจาคเมื่อวันที่ 26 กค.50 มาเหมือนกัน สุขใจค่ะ เป็นบุญพิเศษ เขาเรียกปรมัตทาน บริจาคเลือดเนื้อหรือชีวิต ทานชั้นสูง เคยเห็นคนเสียเลือดจนหมดสติ แล้วได้เลือดไปแค่ ครึ่งขวด ลุกขึ้นมาคุยจ้อเลย บันทึกตามประวัติ ได้ 26 ครั้งค่ะ และกำลังคิดจะชักชวนอาสาสมัคร คนในหมู่บ้นร่วมกันตั้งธนาคารเลือดในกาย ไว้เป็นเลือดสำรองในชุมชน สำหรับการช่วยเหลือกัน ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท