Diet tip


กินดี สุขภาพดี
Diet Tip
กินผักโดยไม่ต้องยั้ง อาหารบางอย่างนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่รับประทานเยอะเกินไปกลับจะมีผลร้ายต่อร่างกายได้เช่นกัน แต่สำหรับผักนั้น คุณสามารถรับประทานได้มากตามต้องการเพราะนอกจากจะมีแร่ธาตุสารอาหารมากมายอยู่ในผักต่างๆ แล้ว ผักยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยเร่งให้ร่างกายเปลี่ยนไขมันเป็นพลังงาน ซึ่งก็หมายถึงการขจัดไขมัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงปลอดโรค น้ำหนักลดเร็วทันใจ และการรับประทานผักก็มักจะทำให้คนเราอิ่มได้เร็วดี ระบบขับถ่ายก็ดีอีกด้วย
ลดหน้าท้องเร่งด่วน หน้าท้องยุ้ยๆ ของคุณไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตจนคุณต้องนั่งท้อใจ ถ้าคุณรับประทานผักและผลไม้สดให้มากๆ เลี่ยงของหวานของมันๆ เพียงเดือนเดียวคุณก็จะได้เห็นหน้าท้องที่แบนราบราวกับนางแบบแน่นอน แต่วิธีช่วยที่ได้เร็วที่สุดก็คือ การทำซิทอัพวันละ 50 ครั้งทุกวันอย่าให้ขาด เล่นแอโรบิคอาทิตย์ละ3 ครั้ง ครั้งละ 20 นาทีเป็นอย่างน้อย ขี่จักรยานและวิ่งขึ้นลงบันไดเร็ว 4 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์
ท้องไม่ยุ้ยในตอนเช้า ถ้าคุณอยากได้หน้าท้องแบนๆ ปราศจากความยุ้ยหรือบวมอืดในรุ่งเช้า กลเม็ดเคล็ดลับที่คุณจะต้องยึดปฎิบัติก็คือการรับประทานอาหารเย็นให้เร็วสักหน่อย อาจจะยุติมื้อเย็นที่เวลาประมาณ 5 โมง-6 โมงเย็น หลังจากนั้นถ้าหิวหรือกลัวจะหิวอีก ให้รับประทานแอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก หรือส้มเขียวหวาน 2 ผล แต่ทั้งนี้นั้นต้องทานก่อน 2 ทุ่มตรง อย่าเคี้ยวหมากฝรั่งเล่นหลังอาหารมื้อเย็น เพราะอากาศจะเข้าไปเต็มท้องแน่ ดื่มน้ำจากแก้ว อย่าใช้หลอดดูด แต่ถ้าช่วงนั้นคุณมีรอบเดือน ก็จงทำใจเถิด เพราะหน้าท้องจะบวมยุ้ยแม้จะไม่ได้ทานอาหารมากๆ แต่เมื่อหมดรอบเดือน หน้าท้องจะแบนราบดังเดิม
 อาศัยเอนไซม์ช่วย
ในร่างกายของเราจะมีเอนไซม์หลายชนิด แต่มีอยู่ชนิดหนึ่งที่สามารถย่อยโปรตีน และเผาผลาญไขมันให้กลายเป็นพลังงานได้ ซึ่งเอนไซม์ตัวนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกับ เอนไซม์ที่มีอยู่ในสับปะรด หรือในมะละกอฉะนั้นควรจะซื้อผลไม้เหล่านี้มารับประทานเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับประทานในช่วงเช้า ๆ จะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติดียิ่งขึ้น บ
 แก้อาการหิวทันใจ
คนอ้วนมักจะมีอาการหิวได้บ่อยๆ และถ้าตามใจปากด้วยการยัดเอาขนมหวานหรืออาหารจานโปรดจานโตลงสู่ท้องของคุณอย่างเต็มที่ น้ำหนักตัวก็คงจะตามมาทันตาเห็น ต่อไปนี้ถ้ามีอาการหิวเกิดขึ้นเมื่อใด ให้รีบหามะละกอสุกหรือสับปะรดหั่นชิ้นเล็กๆ สวยๆ สักเต็มจานเล็ก (ขนาดจานรองกาแฟ)มารับประทานให้หมดจานตามด้วยน้ำเย็น 1 แก้ว อาการหิวจะหายไปในบัดดลเพราะเจ้าผลไม้ 2 ชนิดนี้มีสารเซโรโทนินที่เก่งกาจสามารถ ขนาดเข้าไปทำปฎิกิริยากับเส้นประสาทในกระเพาะจากนั้นก็จะส่งสัญญาณไปถึงสมองทำให้เกิดการยับยั้งการหดเกร็งกล้ามเนื้อในกระเพาะอาหาร วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้หายหิวแล้ว ยังทำให้สุขภาพดี ไม่มีอ้วนได้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย คนหุ่นดีอยู่แล้วก็ใช้เทคนิคนี้ได้เช่นกัน
ฟิตหุ่น-รีดไขมันทันใจ
สำหรับคุณผู้หญิงที่ค่อนข้างอวบเกินงาม ยอมรับหน้ากระจกอย่างปวดใจว่ามีไขมันล้นหลามอยู่ตามต้นแขน ต้นขา และหน้าท้อง วิธีจะกำจัดไขมันให้สลายไปได้อย่างทันใจ และฟิตหุ่นให้สมส่วนงดงามน่าปลื้มได้อย่างแสนง่ายดายที่สุดก็คือ การวิ่ง คุณรู้หรือไม่ว่าการวิ่งเพียง 5 นาทีเท่านั้น คุณก็จะลดลงไปได้ถึง 50 แคลอรี่ ถ้าวิ่งสักครึ่งชั่วโมง คุณจะลดได้ถึง 300 แคลอรี่ และการวิ่งที่ดีหรือให้ได้ผลเร็วที่สุดก็คือ การวิ่งเร็วๆ สัก 1 นาที แล้วสลับเป็นการวิ่งเหยาะๆ ไปเรื่อยๆ อีกสักประมาณ 2-3 นาที แล้วก็สลับเป็นวิ่งเร็วๆ อีก ลักษณะการวิ่งเช่นนี้ เพียง 7 วันเท่านั้น รับรองว่าไขมันถูกรีดไปหมดจนหุ่นเปรียวเพรียวงาม และยังจะได้สุขภาพฟิตแข็งแรงดีอีกด้วย
  
คำสำคัญ (Tags): #อ้วน
หมายเลขบันทึก: 119602เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท