เขตรั้วสีบลู

จากพี่สีบลูถึงน้องสีบลู ณ รูสะมิแล

PSU สวัสดีค่ะชาวเขตรั้วสีบลูทั้งหลาย ตอนนี้ฟังข่าวสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกวันจนอดเป็นห่วงมหาวิทยาลัยไม่ได้ เมื่อก่อนเราเคยเรียนที่นั่น (รหัส36) รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ตลอดสี่ปีที่อยู่รูสะมิแล (มอ.ปัตตานี) แต่ตอนนี้เรากลัวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้ไม่มีใครอยากไปเรียนที่นั่น และอาจทำให้มหาวิทยาลัยถูกปิดตัวไปในที่สุดไม่อยากให้มันเป็นไปอย่างนั้นเลยค่ะ

ปลายเดือนกรกฎาคมได้ฟังข่าวเหตุการณ์หนึ่งเป็นเหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่ที่แถวชายหาดตะโละกะโป ซึ่งเป็นที่ที่ทุกปี(เมื่อก่อน) จะมีประเพณี Bike Tour ของหนุ่มสาวหัวใจปลาตีนทั้งหลาย  คือให้หนุ่มๆ ปีหนึ่งตามหาคู่บัดดี้ (สาวงาม) เพื่อจะปั่นจักรยานไปเที่ยวหาดตะโละกะโปด้วยกัน โดยออกเดินทางตั้งแต่เช้าแล้วจะไปถึงเกือบ ๆ เที่ยงเพื่อร่วมรับประทานอาหารเที่ยง และเล่นน้ำทะเล ด้วยกัน ซึ่งเป็นประเพณีที่สนุกและประทับใจมาก ๆ เราอยากให้บรรยากาศแบบนั้นกลับมาอีกครั้งค่ะ

ในฐานะศิษย์เก่าก็ขอให้กำลังใจทั้งอาจารย์ผู้สอน และน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ที่นั่น ขอให้ความดีคุ้มครองทุกคน ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ขอให้ทุกคนปลอดภัย และสันติสุขกลับมาสู่พื้นที่อีกครั้งค่ะ

เขตรั้วสีบลู สร้างความชื่นชู ณ รูสะมีแลยังจำเสียงสายฝน และใบสนได้เสมอ

อยากได้ยินเสียงชาวเขตรั้วสีบลูทุกคนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 119572เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ รุ่นพี่

แม้จะอญุ่วิทยาเขตหาดใหญ่ แต่ก็ขอแสดงความห่วงใยไปถึง เพื่อนๆ น้องๆ ที่ปัตตานี้ด้วยคนนะคะ

สวัสดีรุ่นน้องเอกบรรณฯ ค่ะ  สัปดาห์ที่แล้วพบกับพี่ๆ ที่มาจาก มอ. บอกว่าในมอ.และที่โต้รุ่งก็ยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม

พี่ออกไปแล้ว น้องคงเพิ่งเข้า แวะมาเยี่ยม