คุณเคยได้รับ "ฉายา"อะไรบ้างเอ่ย?


นี่แหละครับอยากไม่ดูตาม้าตาเรือ จะตายก่อนวัยอันควรซะแล้วสิครับ

         นึกแล้วก็ตลกนะครับ...วันนี้ได้บังเอิญพบเพื่อนเก่าคนหนึ่งกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ มาด้านตรงข้ามกับที่เราขับรถไปพอดี ด้วยความดีใจ ก็เลยไขกระจกรถแล้วร้องตะโกนเรียก "อีอ้วน" จะไปไหน? สิ้นเสียงเรียกพร้อมกับสายตาที่เหลือบไปเห็นร้านค้าที่เรากำลังจอดรถเพื่อร้องเรียกเพื่อนเราอยู่ หัวใจผมจะวายให้ได้ในบัดดลครับ เพราะในร้านนั้นมีคนอ้วนทั้งที่เป็นเจ้าของร้าน พนักงาน และลูกค้า รวมแล้วก็ 3 คนครับ ต่างหันมามองผมตาขวางๆ ซึ่งสายตานั้นทำให้ผมต้องรีบเคลื่อนรถเลยไปอีกประมาณ 100 เมตร พอเพื่อนตามมาถึง รู้เรื่องก็พากันหัวเราะกันใหญ่

          นี่แหละครับอยากไม่ดูตาม้าตาเรือ  จะตายก่อนวัยอันควรซะแล้วสิครับ

         เขียนมาถึงตรงนี้ทำให้ย้อนนึกถึงคำเรียกขานที่ผมเองก็เคยถูกเรียกเช่นกัน เช่น ตอนมัธยม เพื่อนผมเรียกว่า "มิดโด้"  งงละสิครับ ผมจะหลาวให้ฟัง

         ที่มาของ "มิดโด้" ก็มาจากชื่อของผมนั่นแหละครับ ผมชื่อ "นิมิตร" แต่ตอนนั้นมีนาฬิกายี่ห้อ "มิดโด้" ไงล่ะครับ เสียงของพยางค์มันพ้องกัน ก็เลยกลายเป็นชื่อเรียกอย่างสนุกสนาน

         ตอนมาเรียนที่ราชภัฏพระนคร ผมถูกเรียกว่า "แปดริ้ว" ใช่ครับ มันมีที่มาจากบ้านเกิดของผมนั่นเอง คือ จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือที่คนรู้จักในชื่อว่า "แปดริ้ว" พวกรุ่นพี่ตั้งให้ตอนรับน้องน่ะครับ เพื่อนๆ ก็เลยเรียกกันมาจนปัจจุบันนี้เลยครับ

        ชื่อว่า "แปดริ้ว" เลยมีเพื่อนถามบ่อยครับว่าทำไมลักษณะไม่เหมือนคนแปดริ้วทั่วไปเลย (อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าดูลักษณะกันอย่างไร) ผมก็เลยตอบไปว่า ไม่รู้เหมือนกัน เพราะพ่อเป็นลาวสุพรรณ (เค้าเรียกลาวโซ่ง หรืออะไรเนี่ยะแหละครับ) แม่เป็นคนลพบุรี  ผมก็เลยสรุปเป็นเรื่องตลกๆ ว่า ลิง + ลาว  เลยออกมาเป็นตูนี่แหละ 555

          มาตอนนี้หนักเข้าไปใหญ่ มีฉายาใหม่ว่า "คุณครูโดเรมอน" ไม่ใช่มีของวิเศษของครับ แต่เป็นเพราะหุ่นที่อวบอ้วนอย่างผิดหูผิดตาไปจากสมัยเรียนนั่นเอง นักเรียนอนุบาล ถึงป.3 ที่โรงเรียนมักจะเรียกผมว่า "คุณครูโดเรมอน" ครับ พวกพี่ๆ ม.1-3 ก็เลยเรียกตาม แถมบางทีให้ทำงานอะไร มักจะมีภาพโดเรมอนมาเกี่ยวข้องกับงานที่ส่งผมเสมอ จนผมสงสัย เลยถามไป ได้คำตอบมาว่า ภาพโดเรมอน ก็คือ ครูนิมิตร นั่นเอง (อึ้งกิมกี่ ไปเลยครับทีนี้)

         แล้วคุณผู้อ่านล่ะครับ มีชื่อเรียกหรือฉายาว่าอะไรบ้าง แต่ละชื่อคงมีที่มาที่คาดไม่ถึงใช่ไหมล่ะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ฉายา#ชื่อ
หมายเลขบันทึก: 119360เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 02:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีเพื่อนคนหนึ่งถูกตั้งฉายาว่า "ไอ้ดำ"

คิดกันอยู่ล่ะสิว่าสงสัยมันจะตัวดำ ป่าวเลย มันตัวขาว

แต่เรียกว่าไอ้ดำเพราะว่า มันเป็นคนมีคิ้วน้อยมีแบบจางๆไม่เข้มเลย แล้วมันอยากมีคิ้วดำๆเข้มๆ เพื่อนๆก็เลยเรียกมันว่าไอ้ดำ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท