วันหยุด : ที่...เมืองเลย


ได้เวลาในการพบปะ สังสรรค์ ในวันหยุดติดต่อหลายวันและร่วมกันทำสิ่งที่ดีๆร่วมกัน

นับได้ว่าสัปดาห์นี้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน   หลังจากที่ได้ติดต่อพูดคุยกันถามข่าวคราวตามความคิดถึง..  ถ้ามีโอกาสจะไปเยี่ยมเยือนกันเป็นประจำตามเทศกาลต่างๆ    และมาช่วงนี้ครั้งแรกตั้งใจว่าจะกลับบ้าน เมื่อได้พูดคุยและถูกชักชวน  เชิญชวน  ให้ไปเที่ยวเมืองเลย  ในความรู้สึกของตนเองก็คิดว่าเป็นโอกาสที่ดี   เพราะมีพี่บางคนที่เข้ารับการผ่าตัดมดลูกที่ผ่านมา  ไม่ได้ไปเยี่ยมเลย   จึงไปคราวนี้ตั้งใจไปเยี่ยมด้วยค่ะ

 

 พี่ๆ เพื่อนๆ  ที่ให้ความเคารพกันและรัก   เสมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน  มีโอกาสมักจะไปเที่ยวหาเสมอ   เมื่อไปถึงเมืองเลยถึงแม้ว่าแต่จะคนจะไม่ว่างเลย   แต่ก็จะจัดการเรื่องเวลา ในการมาพบปะและรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกัน  เช่น  รับประทานอาหารร่วมกัน  ทำอาหารที่พิเศษๆหน่อย   ไปเที่ยวด้วยกัน

การไปเที่ยวและเยี่ยมเยือน  จะไม่ได้รับความผิดหวัง เพราะพี่ๆจากเมืองเลยให้การต้อนรับดีมาก รู้สึกขอบคุณและประทับใจ ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ไปเยี่ยม  เป็นมิตรภาพที่อบอุ่น   ความห่วงใย  การใส่ใจ  ซึ่งกันและกัน  ได้รับการต้อนรับดีมากค่ะ  ถึงแม้ว่าพี่ๆต่างคน ต่างมีอาชีพรับราชการกัน   แต่เมื่อ นงไปเที่ยวหา  มักจะให้เวลาอยู่เสมอ  ในการมาดูแลน้องสาวคนนี้    รูสึกประทับใจ และมีความสุข   เพราะพี่ๆให้ความเอ็นดู  ให้ความเป็นกันเอง   การพบปะพูดคุยจะมีความสนุกและมีสาระ  ได้เล่าเรื่องสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลา    ดีใจที่ทำให้ทุกคนต้องมาพบปะกัน 

งานนี้ต้องขอขอบคุณ  พี่สาวจากเมื่องเลยทุกๆคน   ทั้งที่เอ่ยนามและไม่เอ่ยนาม   อาทิ  พี่แต๋ว,  พี่แจ่ม,  ที่ตุ๊ก,  พี่ไก่,  พี่จิ๋ม,  พี่สุ   พี่เฮียง   พี่ฮวง  และพี่อุ๋ย  ด้วยความขอบคุณในการดูแลทุกอย่าง ด้วยความสุข

ที่สำคัญ  ในตอนเช้าตรู่   พี่แต๋ว  ได้ชักชวน และนำ ในการออกกำลังกาย   และคิดว่าเป็นโอกาสที่ดี (อยากไปเหมือนกัน เพื่อสุขภาพตัวเอง)  ไปออกกำลังกายที่สวนสุขภาพเมืองเลย  โดยการปั่นจักรยานไปรอบๆเมือง  รวมทั้งได้ทำบุญใส่บาตรในวันแม่แห่งชาติ  

ที่สังเกตเห็นๆ  ในเวลาเช้าๆ อากาสเย็นสบาย  ผู้คนก็ไม่มากเงียบสงบดี และมีผู้สูงอายุให้ความสนใจในการออกกำลังกาย  การใส่กับสุขภาพของตนเองเป็นจำนวนมาก   จนต้องกลับมามองตนเองว่า เมื่อไหร่ ตนเองจะพร้อมทางด้านจิตใจ   ในการออกกำลังกายอย่างจริงจังซะที

กิจกรรมที่ทำดังนี้

  • การไปเยี่ยมเยือนพ่อแม่ของพี่ๆ
  • การไปเยี่ยมเพื่อนๆ
  • ขอพรจากคุณแม่ๆๆๆ
  • การออกกำลังกาย
  • การทำบุญใส่บาตร
  • ไปเที่ยวแก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน
  • ไปรับประทานอาหารบ้านยาย
  • ไปรับประทานอาหารที่ร้านกุดโง้ง
  • สังสรรค์และทำอาหารรับประทานที่บ้าน พี่ตุ๊ก

ในขณะที่สังสรรค์และรับประทานอาหารร่วมกัน นั้น ต้องขอบคุณ พี่จิ๋ม ที่  "ตีขิม " และน้องแตงกวา  ที่เดี่ยว "ขิม" ให้สมาชิกได้ชมกัน   เยี่ยมจริงๆๆ

หมายเลขบันทึก: 119333เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2007 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แต่ละวันหยุดหลายวันของสัปดาห์  ใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยว  น่าอิจฉาจัง  (เฉพาะคนโสดหรือเปล่า)

สวัสดีค่ะ

ถ้ามีโอกาสจะใช้เวลาพักผ่อน  ไปกับการท่องเที่ยว  และเป็นการพบปะเพื่อนๆ  และพี่ๆด้วย  การพบกันกับสมาชิกจะเปลี่ยนไป  เพราะแต่ละคนจะ พก หลานๆมาด้วย  ทำให้สนุกสนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท