คำว่า "จีบ"


คำว่า  "จีบ"  มาจาก "FLIRT"

F = Flattery  แปลว่า ยกยอ

     เราต้องรู้จักยกยอ และชมเชยให้เขาเกิดความประทับใจ

L = Listen  แปลว่า ฟัง

     เราต้องทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังและจดจำในสิ่งที่เขาพูดเพื่อให้รู้ว่าเราแคร์

I = Interest แปลว่า  สนใจ

     เราควรใส่ใจเขาทุกรายละเอียด เพื่อดูว่าเขากับเราเข้ากันได้แค่ไหน

R = Responsibility แปล่าว ความรับผิดชอบ

     เราต้องมีความรับผิดชอบในสิ่งที่เราพูด และทำไว้กับเขา

T = Trust แปลว่า ความไว้ใจ

     เราต้องไว้ใจและเชื่อมั่น ทั้งในตัวเองและคนที่เรารัก

ใครริมีกิ๊ก โปรดระวังตัว เดี๋ยวเจอดี

หมายเลขบันทึก: 119045เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2007 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 06:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ยุ่งยิ่ง

           หนูแวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ สบายดีหรือเปล่าค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่เสมอเจ้าค่ะ

           รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท