ถ้ารักต้องรู้จักอภัย


อภัย

ฉันเชื่อว่าทุกๆคนคงมีความรัก "รัก" ในที่นี้รวมถึงความรักที่มีต่อพ่อแม่ด้วยนะคะ แต่แม้ว่าเราจะรักใครคนนั้นมากซักแค่ไหน แต่หลายๆคนก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า บางครั้งเราก็รู้สึกไม่ดี โกรธ คนที่เรารัก แล้วเราจะทำอย่างไรดีหล่ะ หลายคนที่ต้องสูญเสียคนที่เรารักไปเพราะอารมณ์เพียงชั่ววูบ สำหรับฉันแล้ว ฉันคิดว่าการรู้จัก "ให้อภัย" เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะ "ความรัก สร้างโลก แต่ความโกรธ ทำลายทุกอย่างแม้กระทั่งตัวเอง"

หมายเลขบันทึก: 118713เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แวะมาทักทายค่ะ
  • การรู้จักให้อภัยเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ...สุดท้ายแล้วจิตใจของเราจะเป็นสุขค่ะ

สวัสดีครับ

  • คนที่รู้จักให้อภัยคนอื่นเป็น เป็นคนมีเสน่ห์
  • คนที่มีเสน่ห์ ใครๆก็อยากรัก
  • ดังนั้นการรักษาเสน่ห์ให้คงนาน คือการรู้จักให้อภัยแก่คนที่เรารัก : )

แวะมาทักทาย

ความรักคือการต้องการที่ให้คนที่เรารักมีความสุข ซึ่งก็ต้องรวมถึงการให้อภัยเป็นสิ่งสำคัญ

  • คำเดียวสั้นๆแต่มีความหมาย   ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท