โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด......คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล ?


                   ทุกท่านเจ้าค่ะ....ช่วยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำนี้หน่อยนะเจ้าค่ะว่า ทุกท่านคิดเหมือนหนูไหมเจ้าค่ะ....

                    ทุกท่านอาจจะเคยได้ยินว่า   คบคนพาล พาลพาไปหาผิด  คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล  แต่หนูมีคำที่จะมาเสนอเจ้าค่ะ

        คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด    คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล

                หนูว่า มันน่าคิดนะเจ้าค่ะ เพราะว่า  ในสังคมปัจจุบันนี้ มีบัณฑิตมากมาย  ....  แต่เราก็ไม่อาจจะรู้ได้ว่า ภายในใจของเขาคิดอย่างไร   ความรู้ของบัณฑิตจะใช้ในแนวไหน  เพราะฉะนั้น   คนพาลที่จริงใจก็อาจจะดีกว่า บัณฑิตที่ไร้ความจริงใจจริงไหมค่ะ

               ขอเชิญแสดงความคิดเห็นกันได้นะเจ้าค่ะ  .....--------------> น้องจิ ^_^

หมายเลขบันทึก: 118523เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อ๊า.??????????? เย็นไว้ก่อนนังหนู ใส่จัตวาให้เหน่อเพิ่มได้อีกอะไรเป็นเหตุให้มันสมองบูดกันล่ะ.......คนพาลส่วนใหญ่จริงใจมาก  ๆขอบอก  แต่มักพาทำแต่เรื่องเสี่อมเสีย.............

ลูกสาวเรา สมองฝ่อ  ขออภัยพิมพ์ผิด สมองเจริญงอกงามดีวันดีคืน   โดยเฉพาะเรื่องนี้น่าคิดมาก  ขอชื่นชม
พาลในบาลีแปลว่า "โง่" หรือเปล่า?
  • พาล มีหลายความหมาย
  •  ๑.พาล เป็นคำนาม หมายถึงขน
  • ๒. พาล เป็นคำวิเศษณ์ หมายถึง อ่อน เด็ก รุ่น ชั่วร้าย เกเร เกะกะ
  • ๓. พาล เป็นคำกริยา หมายถึง หาเรื่องทำให้วุ่นวาย หาเรื่องทำให้เดือดร้อน
  • ๔. พาล เป็นคำนาม หมายถึง คนชั่วร้าย คนเกเร เช่นคบพาลพาลพาไปหาผิด
  • พิจารณากันเองนะ น้องจิ น้องวีร์

ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรรณา

          คิคิ  ขอบคุณเจ้าค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนู คิคิ

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----------> น้องจิ ^_^

ขอบคุณค่ะ พ่อประจักษ์

           คิคิ  สมองหนูพยายามจะทำให้ไม่ฝ่อเจ้าค่ะ ต้องคิดเยอะๆๆๆ 555++ ขอบคุณเจ้าค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยม

           เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

ขอบคุณค่ะ พี่บ่าววีร์

               โย่วๆๆๆ  โง่หรือเปล่าหนูก็ไม่รู้นะค่ะ ....แต่ว่าตอนนี้หนูเริ่มเบลอๆ 555++

           ขอบคุณเจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

ขอบคุณค่ะ อาจารย์พิสูจน์

           แหม!!!  ครูหนูความรู้เยอะจริงๆ ขอบคุณมากๆนะค่ะที่เข้ามาให้ความรู้ในบันทึกหนู

           ขอบคุณค่ะ ----------> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท