วารสารเล่มแรก...ของชีวิต


คลอดแล้วค่ะ....

ตั้งแต่รับมอบทำงานประชาสัมพันธ์ และต้องจัดทำวารสารศูนย์บริการวิชาการนั้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ก็มีหลายคนถามว่าเมื่อไหร่วารสารจะคลอดฉบับแรกเสียที เพราะครั้งสุดท้ายที่ผู้รับผิดชอบคนเดิมทำไว้คือสิ้นปีที่แล้ว ตัวเราก็หนักใจมารับงานครั้งแรก แบบแทบจะเริ่มใหม่ เพราะมีบทความในสต๊อกที่เตรียมลงได้เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น โชคดีที่มีท่านบรรณาธิการ คือ ดร.ประพัทธ์ มาช่วยเป็นหัวหน้าทีมทั้งผลักทั้งดันให้เล่มแรกของปีคลอดก่อนเพราะเลยเวลามานาน

พวกเราตัดสินใจรวบฉบับที่ 1-2 ไว้ด้วยกัน วารสารฉบับนี้เลยเป็นฉบับพิเศษรวบทีเดียวหกเดือน สำหรับเนื้อหาข้างใน ยังเหมือนเล่มก่อน ๆ คือ บทความทางวิชาการ และภารกิจของศูนย์บริการวิชาการ

 ส่วนที่เพิ่มเติม คือ บทความที่เป็นโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ซึ่งฉบับนี้เป็นโครงการการพัฒนาชนบทเชิงบูรณาการตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง โดยรองศาสตราจารย์ ดร. อำนวย คำตื้อ ค่ะ

สำหรับฉบับต่อๆไป แผนที่วางไว้ คือจะเพิ่มเติมในส่วนสัมภาษณ์ เจ้าของผลงานที่ได้รับสิขสิทธฺ สิทธิบัตร หรือมีผลงานวิจัยที่โดดเด่นนาสนใจ และการแยกบทความนำเสนอให้ครอบคลุมทุกด้านโดยแบ่งเป็น 6 ด้านคือ

·       บทความด้านวิทยาสาสตร์และเทคโนโลยี          

·       บทความด้านวิทยาสาสตร์สุขภาพ

·       บทความด้านเศรษฐกิจและการบริหารจัดการ

·       บทความด้านการศึกษาและศิลปวัฒนธรรม

·       บทความด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม 

·       บทความโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำหรับวารสารฉบับแรกนี้ที่คลอดมาได้ ไม่เพียงได้รับความกรุณาจากบรรณาธิการแล้ว ยังมีกองบรรณาธิการ และผู้ทรงคุณวุฒิที่ช่วยอ่านและให้ข้อเสนอแนะบทความอีกหลายท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามค่ะ

ฉบับต่อไปคาดว่าจะคลอดตามกำหนดให้ได้  ลองกันอีกสักหนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 118498เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าเป็นไปได้ คุณพิชชา ช่วยแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่า มีเคล็ดลับอะไรที่จะทำให้วารสารออกได้ตรงเวลาหรือว่าออกมาอย่างมีคุณภาพ และในทางกลับกัน มีข้อควรระวังอะไรบ้าง?  จะคอยติดตามอ่านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท