..เก็บตก..มหกรรมตลาดนัด KM 4 ภูมิภาค สงขลา (ตอนที่2)


..เก็บตก..มหกรรมตลาดนัด KM 4 ภูมิภาค สงขลา (ตอนที่2)
  มาต่อกันเรื่องมหกรรมตลาดนัด KM 4 ภูมิภาค มหามาราธอนของเรา ชาว KM บ้านพรุ กันต่อ .....จากคืนเตรียมการคืนนั้น แผนกจัดการบอร์ดนิทรรศการของเรา ก็ดำเนินการเสร็จเมื่อเวลา ตี 2.30 น. ของเช้าวันใหม่ บอร์ดนิทรรศการของเรา ได้ไปยืนตระหง่านบนโต๊ะอันโล่งว่างมา คงจะรั้งท้ายเพื่อน เพราะตอนไปติดตั้งบอร์ด มีแต่ความเงียบเหงาวังเวง ซะนี่กระไร ฝ่ายผู้เขียนกะยัยนู๋เอม อะ ไม่ต้องพูดถึง เป็นเจ้าหญิงนิทราตั้งแต่เค้าเริ่มตั้งท่าจะทำกันแร้วววว  ^_^   แหม... อันนี้คงต้องยกความดีให้กับทุก ๆ คนจริง ๆ ที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ จนงานของเราออกมาได้ ซึ่งหลาย ๆ คนเอ่ยปากชมว่า จัดได้ดี และเข้าเป้า ของกระบวนการ KM   ซึ่งในการจัดบอร์ดนิทรรศการของเรา เราไม่ได้นำเสนอเนื้อหา หรือคำบรรยายเกี่ยวกับความหมาย หรือทฤษฎี ของ KM แต่เราลงลึกไปถึงเนื้อหาของหัวปลาล้วน ๆ อาจเป็นเพราะเนื้อที่ ที่เราได้รับการจัดสรรให้นั้นมีจำกัด แถมตั้งอยู่โด่หน้าบันได กลางทางเดินเข้าห้องประชุม จนตอนแรกเราคิดว่ามันเกะกะทางเดินไปหรือปล่าว แต่ตรงกันข้ามค่ะ กลับกลายเป็นข้อดีไปถนัด เพราะเมื่อถึงวันงานแขกเหรื่อที่มาชมงาน เดินขึ้นบันไดมาปุ๊บ ก็ต้องเจอะเจอกับบูธ ของเราในบัดดล แหม..ใครจะไปเชื่อว่า ร้ายจะกลับกลายเป็นดีไปซะงั้น...   นั่งเฝ้าดูผู้มาชมงาน ก็มีความสนใจในนิทรรศการของเราไม่น้อย จากการไต่ถาม ถึงกระบวนการทำงานของเรา และสนใจเอกสารที่เรานำมาตั้งประกอบการดำเนินงาน หลายท่านเก็บภาพไปทีละหน้า ๆ จนหมดเล่ม (โห..ความพยายามเป็นเลิศนะนั่น) แต่เราก็อดภาคภูมิใจไม่ได้ ที่เห็นผู้สนใจงาน KM ของเรา ซึ่งถือว่าเราได้นำสิ่งดี ๆ มาขาย ให้ชาว KM ได้ซื้ไปใช้  และนำไปปฏิบัติเพื่อต่อยอดงานให้ดียิ่งขึ้นไป          บนเวทีเสวนาหลังเบรคเช้า  เป็นหน้าที่ของคุณเอื้อ (ผอ.)นายหัวของเรา  ที่ต้องขึ้นไปเสวนาบนเวที พร้อมกับผู้ร่วมเสวนาอีก 3 คน ซึ่งมีท่าน ดร. เลขา ปิยะอัจฉริยะ เป็นผู้ดำเนินรายการ  เสวนาในครั้งนี้รู้สึกว่าจะเป็นที่สนใจของผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง ในหัวข้อ ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพขององค์กรการศึกษา  ซึ่งนายหัวเราก็พูดได้เข้าตากรรมการ ด้วยลีลาที่เป็นเอกลักษณ์ แถมเป็นคนชอบถล่มตัว  มีอยู่ประโยคหนึ่ง ท่านได้พูดว่า ภาษาอังกฤษท่านไม่ค่อยคล่อง  แต่ภาษาไทยท่านก็ไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนกัน  เท่านั้นละ เรียกเสียงฮา จากผู้ชม และผู้ดำเนินรายการอย่างคับคั่ง ท่าน ดร.เลขา ยังพูดแกมหยอกว่า ครูโรงเรียนบ้านพรุ นี่คงจะอารมณ์ขัน กันทุกคน เพราะท่านเคยมีประสบการณ์ จากครูแบนังของเรา ซึ่งทำให้ ดร.เลขา และคณะที่มาจาก สคส.หลาย ๆ ท่าน หัวเราะออกมาอย่างสนุกสนานมาแล้ว...เฮ้อ... หมดลุ้นไปหนึ่ง  ยังเหลือสมาชิกเรา อีก 2 คน ที่ต้อง ขึ้นเสวนา ในช่วงบ่าย        ผู้เขียนเองก็ 1 ใน 2  ที่ต้องขึ้นเวที นำเสนองานในช่วงบ่าย  เบรคบ่ายเลยขึ้นไปดู  Power Point  เพื่อทบทวนอีกครั้งก่อนขึ้นเวทีนำเสนอ   Ohhh My God.... Power Point   ช๊านนนน..... มันผิดพลาดไปได้งัยนี่   ยัยนู๋ซันอยู่ไหน   Help me please.......  น้องนู๋ซันของเรา ก็ช่างน่ารักเสียเหลือเกิน ช่วยแก้ไขจนเสร็จสมบูรณ์  .....ก่อนขึ้นเวที ผู้เขียนยอมรับว่าประหม่าพอสมควร เพราะ ไม่คุ้นเคยกับเวทีใหญ่ระดับนี้ เวทีที่มีแต่ คณะวิจัย สคส. ดร. ทั้งหลาย  (โนเนมอย่างเราไม่ประหม่าก็บร้าแร้วว....) แต่ยังงัยก้อ สั่นสู้ เจ้าค่ะ.. สู้ ๆ สู้ตาย...  และแล้ว กระบวนการขับเคลื่อน KM ในหัวปลา บ้านพรุสวยด้วยมือเรา  ก็ได้ถูกนำเสนอไปเรียบร้อยโรงเรียน ยัยJasmiN  โหยย...ใครจะทราบบ้างว่า ณ ช่วงเวลานั้น เหมือนยก เอเวอร์เรส+ ฟูจิยามา สัก 10  ลูกออกจากอก          เย็นวันนั้น คุณเอื้อเราก็ได้นำทัพออกไปถล่มร้านริมหาดสมิหลา  มันช่างเป็นมื้ออาหารที่วิเศษสุด ๆ จริง ๆ คงไม่ใช่เพราะรสชาด อาหารอย่างเดียวหรอก แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือ ฉลองการผ่านช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าช่างหฤโหด (ว่าไปนั่น..)  บูธ  เบิธ  ก็ไม่ได้เฝ้ากันแล้ว  เพราะผู้มาร่วมงานก็เริ่มซา ๆ เพราะเย็นมากแล้ว  เอร็ดอร่อยกับมื้ออาหาร ไปประมาณ 3 ชม. เศษ ก็พากันจรลีกลับที่พัก สังเกตเห็นแต่ละคน รอยยิ้มเปื้อนใบหน้า อารมณ์รื่นเริงกันเป็นพิเศษ ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะ อะไร ^_^        เสร็จสิ้นจากงานในวันอาทิตย์ ที่ 5  ส.ค. 50  คณะเราเดินทางกลับก่อนงานเลิกนิดหน่อย  เพราะกังวลเรื่องการเดินทาง กลัวจะมีของฝากติดล้อรถกลับไปด้วย เลยชาวยะลา ทั้งหมด ต้องขอจรลีก่อนเป็นอันรู้กัน  .เฮ้อ....ผ่านไปหนึ่งภารกิจอันสุดแสนจะประทับใจและน่าจดจำ....                  “JasmiN”
คำสำคัญ (Tags): #..jasmin km...
หมายเลขบันทึก: 118195เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 12:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท