เช้าวันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2550


" กบนอกกะลา " =>> การเปลี่ยนวิธีคิด จะนำไปสู่การพบโอกาสใหม่ๆ ได้ค่ะ (o_o)

         ในตอนแรกมีความตั้งใจว่าจะพยายามมีการนำเสนอประเด็นต่างๆ ในเช้าของแต่ละวันเท่าที่จะสามารถทำได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีการเคลื่อนไหวซักที เพราะมัวแต่คิดว่าจะต้องมานั่งเล่าเรื่องอยู่ในตอนเช้าให้เข้ากับชื่อบลอกซะเลย

          จนมาวันนี้จึงได้ลองเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ว่า เราน่าจะมานั่งเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตอนเช้าของแต่ละวันในเวลาปกติที่เราสามารถทำได้จะดีกว่า ทำไมเราจะต้องยึดติดอยู่กับความคิดที่ว่าจะต้องเล่าเรื่องในตอนเช้าเท่านั้น เราเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นตอนเช้า ในเวลาค่ำก็ได้นี่นา ไม่น่าจะต้องตั้งกฎหรือกรอบที่ทำให้เราต้องลำบากเลย เสียดายเวลาที่กว่าจะคิดออกจัง น่าจะเป็นกบนอกกะลาได้ตั้งนานแล้วเรา เฮ้อ....................

หมายเลขบันทึก: 117791เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • ก่อนหน้านี้ก้อเป็นกบในกะลาครอบอยู่เป็นนานเหมือนกันค่ะ  พอกระโดดออกมารู้สึกได้ถึงความอิสระค่ะ
  • บางทีชีวิตที่ไม่มีการตีกรอบ  ก้อทำให้เรามีวิธีคิดที่มีมุมมองที่กว้างขึ้น  แถมมีอีกตั้งหลายมุมมองด้วยค่ะ
  • ที่นราธิวาส.....ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 

สวัสดีค่ะ...คุณครู

ในกรณีของดิฉัน อันที่จริงน่าจะออกจากกรอบมาได้ตั้งนานแล้วค่ะ

แต่ทำไมมันถึงคิดไม่ออกก็ไม่รู้นะคะ (สมองตัวองท่าจะแย่ค่ะ)

มันเหมือนเส้นผมบังภูเขา ปัญหาแค่นิดเดียวเสียเวลาอยู่ได้ตั้งนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท