กฤตภาคหนังสือพิมพ์


กฤตภาคหนังสือพิมพ์  เป็นกิจกรรมหนึ่งของการรวบรวมข่าวสาร  สาระจากหนังสือพิมพ์  ในสมัยก่อน  เราอาจจะทำโดยการตัดจากหนังสือแล้วมาปะติดเล่มกระดาษเอกสาร รวบรวมเป็นเรื่องๆ  แยกแยะ หมวดหมู่   เก็บเอาไว้ใช้อ่าน  อ้างอิงได้

 

ปัจจุบันวิทยาการก้าวหน้าไปมากแล้ว     คุณครูควรฝึกหัดให้เด็กได้ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดทำกฤตภาคหนังสือพิมพ์ได้แล้ว    การจัดทำก็คงต้องใช้การสแกน  แล้วนำไปตกแต่งกราฟฟิกอีก   แล้วบันทึกไฟล์  เก็บไว้เหมือนกับการทำในกระดาษ     ไม่ควรใช้วิธีคีย์  พิมพ์ แล้วปรินท์ออกมาเป็นกระดาษนะครับ

 

การเก็บเนื้อหาสาระต่างๆนั้น   ควรจัดเก็บให้ตรงกับเรื่องราวที่เรียนก่อน  ซึ่งนักเรียนจะได้ใช้ส่วนนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งในการเรียนและยังได้รู้เรื่องราวเพิ่มมากขึ้นอีกจากที่กำหนดเรียนไว้

 

ส่วนที่จะให้ทำเป็นกิจกรรมเสริม  กิจกรรมยามว่าง  ..ฯลฯ นั้น  ก็จะเป็นชิ้นงานสร้างสรรค์ของนักเรียนได้  ที่รู้จักรวบรวมเรื่องราวที่ต้องการรู้……

 

การให้นักเรียนได้ทำกฤตภาคด้วยคอมพิวเตอร์ ก็เป็นการเสริมการใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐานเบื้องต้นได้เป็นอย่างดีด้วย    อีกทั้งนักเรียนยังทำงานด้วยความสุข ……

คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 117330เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท