ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

เยือนมหาชีวาลัยอีสาน: Friendship


พบเพื่อน G2K LIVE...

     คุณแป๋วผู้ที่ชวนป้าเจี๊ยบมาร่วมงานเฮฮาศาสตร์ มาถึงบ้านครูบาสุทธินันท์ หลังจากที่เรากลับจากการปลูกต้นไม้และชมฟาร์มสัตว์กันแล้ว

     ตอนที่ป้าเจี๊ยบเดินมาถึงบริเวณหน้าบ้าน ก็เห็นสุภาพสตรีร่างเล็กในเสื้อสีม่วงยืนอยู่ ป้าเจี๊ยบรู้ทันทีเลยค่ะว่านี่คือคุณแป๋วแน่ๆ เพราะเหมือนรูปภาพที่เห็นในบล็อกไม่มีผิด  เรากอดกันกลมเลยค่ะ 

     จากนั้นป้าเจี๊ยบก็ประกาศว่าขอทำพิธีมอบเค้กลูกสำรองก้อนแรกของโลกให้คุณแป๋ว   ป้าเจี๊ยบยืนยันกับทุกคนว่าเป็นก้อนแรกจริงๆ เพราะที่ทำมานี้ตัวเองก็ยังไม่ได้ชิมเลย  แต่จากประสบการณ์ที่ทำขนมมานานจึงค่อนข้างมั่นใจว่ารสชาติของเค้กก้อนนี้  ไม่ทำให้ตัวเองขายหน้าแน่ๆ  รูปลักษณ์ที่ตั้งใจทำนั้น ออกแนวเดียวกับเค้กมะตูมซึ่งคุณแป๋วเคยบอกว่าชอบกินค่ะ

     ส่วนคุณแป๋วก็มีของแปลกใหม่มาฝากป้าเจี๊ยบค่ะ  มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Jerusalem Artichoke ส่วนชื่อภาษาไทยก็เพราะมากๆ เรียกว่า แก่นตะวัน รูปร่างคล้ายหัวสมุนไพรจำพวกขิงข่า  คุณแป๋วให้ป้าเจี๊ยบลองไปคิดดูว่าจะทำอะไรกินได้บ้าง 

     ป้าเจี๊ยบชิมสดๆ แล้วค่ะ ปอกเปลือกออกมาแล้วเห็นเนื้อสีขาวๆ เลยกัดชิมดู  กรอบและหวานมาก คล้ายๆกินมันแกว แต่เนื้อแน่นกว่า  เอาไปผัดกินก็น่าจะอร่อยดี  แต่ตอนนี้ยังเก็บไว้ในตู้เย็นอยู่เลย 

     สำหรับเพื่อน G2K ที่ป้าเจี๊ยบพบในวันนั้น มีทั้งผู้ที่เคยพูดคุยด้วยในบล็อกและไม่เคยค่ะ  ลุง Handy เป็นคนเดียวที่รู้จักกันมาก่อนเพราะอยู่ในแวดวงนักเทคโนโลยีการศึกษาเหมือนกัน  นอกนั้นเพิ่งเห็นตัวจริงเป็นครั้งแรก  ทั้งท่านครูบาสุทธินันท์ คุณขจิต คุณครูอ้อย ดร.กมลวัลย์ คุณสะ-มะ-นึ-กะ คุณออต คุณสายลม คุณจุ๋ม คุณดอกแก้ว คุณองุ่น คุณครูเสือ คุณสิงห์ป่าสัก และท่านบางทราย

     ป้าเจี๊ยบได้ทักทายแต่ละท่านเพียงนิดหน่อย   เพราะอยู่ร่วมงานประมาณ 4-5 ชั่วโมงเท่านั้น  ส่วนใหญ่คุยกับคุณแป๋วค่ะ  และตั้งใจว่าถ้ามีครั้งต่อไปจะอยู่ทำความรู้จักกับท่านอื่นๆ ให้นานกว่านี้  

     แปลกนะคะ ทั้งๆที่เพิ่งพบหน้าค่าตากัน  แต่ป้าเจี๊ยบไม่รู้สึกว่าอยู่ท่ามกลางคนแปลกหน้าเลยค่ะ  กลับรู้สึกคุ้นเคยเหมือนรู้จักกันมานาน  บรรยากาศอบอุ่น เป็นมิตร และสบาย ๆ  

     ขอบคุณนะคะคุณแป๋ว ที่ชวนป้าเจี๊ยบและครอบครัวไปทำกิจกรรมดีๆ และพบคนดีๆ ที่ทำให้สุขใจ

หมายเลขบันทึก: 116718เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 01:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะป้าเจี๊ยบ

           ช่วงนี้ชาวเฮฮา Blog

ต่อนะค่ะ       ชาวเฮฮาศาสตร์  อยู่มหาสารคามกันหลายคนค่ะ   ก็เลยพากันคิดถึงเค้กลูกสำรอง ทั้งอ.ขจิต  พี่องุ่น  ครูเสือ  แต่  คุณหนิง Dss สนใจเป็นพิเศษ  เรื่องชิมต้องให้เธอ

        แต่พี่องุ่นคิดถึงป้าเจี๊ยบเป็นพิเศษ  เพราะซึ้งใจเหลือประมาณ   ที่ได้รับ

           

         เอื้อเอ็นดูจากป้าเจี๊ยบค่ะ

           

สวัสดีค่ะ พี่องุ่นคนสวย
ดีใจค่ะที่แวะมา  ป้าเจี๊ยบตามไปที่บล็อกของพี่องุ่นแล้วนะคะ  ได้ที่อยู่แล้ว กำลังจัดส่งของไปให้ตามสัญญา

เอ..ช่วยสังเกตให้หน่อยนะคะว่าคนที่เกิดวันที่ 9 ตุลาคม นั้นชอบทำอาหารเหมือนกันทุกคนหรือเปล่า?

ยินดีที่ได้รู้จักคนเกิดวันเดียวกันค่ะ แม้จะช้าว่าป้าเจี๊ยบไปรอบกว่าๆ  ก็มาเป็นเพื่อนกันจนได้ ฮิๆๆ

เสียดายที่คุณหนิงไม่ได้ไปวันนั้น โอกาสหน้ายังมีค่ะ

สวัสดีค่ะพี่เจี๊ยบ

ดีใจมากๆค่ะที่ได้พบพี่เจี๊ยบ และได้ชิมเค็กลูกสำรองชิ้นแรกของโลก ซึ่ง Highlight อยู่ที่เป็นเค็กฝีมือของพี่เจี๊ยบค่ะ อร่อยมากๆๆ มากที่สุดในโลกด้วยค่ะ มีหลักฐานที่นี่ค่ะ สัญญาใจ ในวัน เฮฮาศาสตร์ ครั้งที่ 2

เรากำลังคุยๆกันค่ะ ว่าคราวต่อไปของเฮฮาศาสตร์จะจัดที่ ดงหลวง ซึ่งพี่บางทรายจะรับเป็นเจ้าภาพค่ะ อยากชวนป้าเจี๊ยบไปด้วยค่ะ

แวะไปเยี่ยมตามคำเชิญแล้วค่ะ
ดงหลวง? ยังไม่เคยไปเลย จัดเมื่อไหร่บอกมานะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท