Jamrat1


การลดน้ำหนัก

             เรื่องเล่าของกลุ่มภูศิลา สัปดาห์ที่ 3  เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการปฏิบัติจริงของคุณศุภเดช  ไพสาระ (ประธานกลุ่มที่ 2 กลุ่มภูศิลา) ก่อนการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับสุขภาพนั้น  น้ำหนัก 76  กิโลกรัม จากนั้นก็ออกกำลังกายโดยการวิ่งวันละ 4 กิโลเมตรทุกวันตอนเช้า บางวันก็ไม่ได้ออกเพราะต้องไปเก็บข้าวจากบ้านหลังอ่นมาให้ภรรยาสี (มีโรงสีข้าวขนาดกลาง) ถ้าไม่ทำภรรยาดุ แต่บางครั้งก็ลืมไปว่าข้าพเจ้าเองกำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม(ลดน้ำหนัก)เลยดื่มมากไปหน่อย นอนดึก กระเป๋าสตางค์หาย พร้อมบัตรนักศึกษา(โดนอีหนูห้องอาหารล้วงคองู) เลยมานั่งเศร้าเล่าสู่ฟัง  ศุภเดช  (มัย)

      เรื่องเศร้าเล่าสู่ฟัง จันทร์-ศุกร์ ทำงาน(สอนหนังสือ) วันเสาร์-อาทิตย์ เรียนหนังสือ(เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชีวิต)  ข้าพเจ้าไม่นึกว่าจะเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าคุณยายมาป่วยกระทันหันและจากข้าพเจ้าไปเร็วขนาดนี้  ปกติคุณยายใบเป็นคนที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมาก  ไม่เคยป่วยถึงมีทานยาพาราแล้วก็หาย พอมาถึวเดือนนี้คุณยายใบล้มป่วย  คุณหมอบอกว่า โรคชรา(อายุคุณยาย 94 ปี) ข้าพเจ้าเข้าใจดีว่าคนเราเกิดมาก็ต้องหนีไม่พ้น อย่างที่พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้ว่า การเกิด  แก่ เจ็บ ตาย เป็นของธรรมดา แต่ข้าพเจ้าทำใจยังไม่ได้เพราะคิดถึงคุณยายมาก (พันปี  คลังอาจ)

หมายเลขบันทึก: 116624เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท