มาแปรงฟันกันเถอะ


ความหมายเอ๋ย อยู่ที่ตรงไหนกัน อยู่ที่การอธิบายอย่างวิชาการ หรือ การให้ไปลองปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง

          

                ลงพื้นที่ รพ.เด็กเหมือนเช่นเคย  วันนี้ฉันจะเอาแปรงสีฟันลายน่ารักๆ สีสันสวยๆไปแจกเด็กๆ ซึ่งเราได้รับบริจาคมาอีกทีจากอาสาสมัครค่ะ แต่ก็ยังในใจอยู่ว่าแล้วเด็กเค้าจะรับรึปล่าว จะชอบมั้ยนะ แต่ก็ต้องลองดู เพราะอยากส่งเสริมเรื่องการแปรงฟันกับเด็กด้วย พอเอาไปแจกเด็กๆชอบกันใหญ่ ต่างเลือกสีที่ตัวเองชอบจนแปรงสีฟันหมดเกลี้ยง แต่เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเด็กๆเค้าจะใช้แปรงสีฟันรึปล่าว และจะแปรงฟันบ่อยขึ้นมั้ย นั่นก็คงต้องเป็นหน้าที่ของผู้ปกครองเด็กต่อไปวันนี้มีรายการมาถ่ายทำที่วอร์ด และมีสัมภาษณ์ผู้ปกครองเด็กถึงเรื่องที่มีอาสาสมัครมาทำกิจกรรมกับเด็กป่วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง และรู้สึกอย่างไร ซึ่งผู้ปกครองเด็กก็บอกเล่าไปตามความรู้สึกและความเป็นจริงที่เห็น แต่ที่เราฟังแล้วสะดุดและต้องอมยิ้มไปตามสิ่งที่ได้ยินก็คือ ผู้ปกครองเด็กบอกว่า อาสาสมัครได้เอาแปรงสีฟันมาแจกให้กับเด็กๆ ซึ่งเด็กๆชอบมาก และมันทำให้ลูกเค้าแปรงฟันทุกวันเลย จากแต่ก่อนไม่ค่อยยอมแปรงฟัน เด็กบอกว่าอยากแปรงฟันที่พี่เค้าให้มา และชอบแปรงสีฟันที่ได้รับด้วย ซึ่งพอฟังแล้วก็ชื่นใจ และไม่คิดว่าการที่เราแจกแปรงสีฟันให้กับเด็ก เด็กจะนำไปปฏิบัติ มันทำให้ผู้ปกครองก็สบายใจไปด้วยที่เห็นลูกแปรงฟัน เด็กก็จะมีสุขภาพฟันที่แข็งแรง และยังเป็นตัวอย่างให้กับเด็กคนอื่นอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 116390เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2007 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณชาริณีนับว่าคุณเป็นคนมีน้ำใจประเสริฐแท้ ๆ ขอให้คุณรักษาความดีนี้ไว้เถิดครับไม่ต้องรอชาติหน้าผลบุญที่คุณทำจะตอบแทนความดีคุณเองครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท