บทเรียนจากเสียงเพลง


ผ่านไปแล้วนะคะ....สำหรับการอบรมผู้บริหาร CUP รุ่น1 (แต่อบฯหลังรุ่น 2) หน่วยที่ 2 โดยก่อนจบในคืนวันพฤหัสบดีได้มีกิจกรรมคลายเครียดด้วยเสียงเพลง (ซึ่งดูเหมือนว่าการร้องเพลงจะเป็นสมรรถนะประการหนึ่งของผู้บริหารไปซะแล้ว).....ในฐานะผู้สังเกตการณ์ (แบบมีส่วนร่วมมากๆๆ) น่าแปลกใจเป็นอย่างยิ่ง!! ก็จะไม่ให้แปลกใจได้อย่างไร ในเมื่อผู้บริหารรุ่น 1 ซึ่งมีค่าเฉลี่ยของอายุน้อยกว่ารุ่น 2 ตั้งเยอะ (ไม่ได้ว่ารุ่น 2 แก่นะคะ...ย้ำ..ไม่ได้ว่ารุ่น 2 แก่นะคะ) แต่บทเพลงส่วนใหญ่ที่ขับขานกลับเป็นเพลงในยุคกลางถึงเก่าและเก่ามากกก... ในขณะที่บทเพลงจากผู้บริหารรุ่น 2 กลับเดิร์นสุดๆ!! (นี่ยังไม่นับรวมลีลาและท่าแด๊นซ์กระจายนะ).....เรื่องนี้ให้บทเรียนอะไรแก่เราบ้าง....."เครื่องชี้วัดภาพรวม (ค่าเฉลี่ยอายุ) ไม่สามารถสะท้อนคุณลักษณะของกลุ่มได้???...หรือว่ามีปัจจัยอะไรกันแน่ที่ทำให้มีความแตกต่างระหว่างบทเพลง (รวมทั้งลีลา) จากผู้บริหารทั้งสองกลุ่ม......ใครคิดได้ ช่วยแลกเปลี่ยนด้วยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ผู้บริหาร cup
หมายเลขบันทึก: 115621เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2007 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แบบนี้ทำให้นึกถึงวลีฮิตยุคหนึ่งที่ว่า "อายุเป็นเพียงตัวเลข" จริงๆ แต่ก็อย่างว่าการที่จะชอบเพลงอะไรสักเพลงนอกจากอายุที่บ่งบอกว่าเกิดมาพร้อมๆ กับเพลงยุคนั้นแล้ว คงมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่มีผลต่อการชอบด้วย แต่ที่น่าสังเกต คือ แม้จะเป็นเพลงยุคไหน สมัยใด บทเพลงได้สร้างความไพเราะ สนุกสาน และมิตรภาพเสมอครับ......

ว่าแต่เมื่อย้อนดลับมาดูที่การทำงาน CUP น่าจะมีอะไรคล้ายๆ กันอยู่บ้าง ต่างคนต่างมีจุดต่าง แต่มีเป้าหมายที่เหมือนกัน ก็หวังว่า ผู้บริหาร CUP ทุกท่านจะนำความต่างนั้นมาผสมผสานกันเหมือนบทเพลง และจบลงด้วยความสนุก มิตรภาพ และผลงาน เช่นกันนะครับ

ด้วยรัก...

เรียนอาจารย์ทัศนีย์

ผู้บริหารCup รุ่นหนึ่งไม่ได้หายไปไหนค่ะแต่กำลังสลึมสะลือเพราะมึนกับความรู้ที่ได้รับมา  ขอเวลาทำใจสักครู่แล้วจะเรียนให้อาจารย์ทราบถึงความคืบหน้าค่ะ   อ้อ!อายุช่วยบอกอะไรได้น้อยมากค่ะเพราะฉนั้นไม่แปลกหรอกที่รสนิยมเรื่องบทเพลง กับอายุจะแปรผกผันกัน

คิดถึงคณะอาจารย์ทุกท่านค่ะ

กาญจนา  บุตรชน

เดือนเพ็ญ ชาญณรงค์

รู้สึกน้อยใจที่ รุ่น 1 ไม่ค่อยมีใครสนใจ ขนาดรูปกิจกรรมที่อาจารย์ตี๋นำมาขึ้นใน blog ยังไม่มีรูปรุ่น 1 เลยค่ะ

ด้วยความเคารพและระลึกถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท