อุปกรณ์ ITของดีราคาถูก


ขึ้นอยู่กับว่าเรามีงบประมาณแค่ไหน ต้องการใช้งานด้านใดบ้าง

วันนี้มีข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้ออุปกรณ์ IT มาฝากนะคับ เรื่องมันมีอยู่ว่าผมตั้งใจจะซื้อ PDA PHONE ตั้งแต่ต้นเดือน แต่เนื่องจากศึกษาข้อมูลมามาก(อาจจะมาเกินไป) ทำให้เริ่มรู้ข่าวคราวเกี่ยวกับสินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผมเริ่มคาดการณ์ว่าราคามันจะลงมาอีก จะมีสินค้าตัวใหม่ออกมาอีก จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้ซื้อ จนถึงวันนี้เพิ่งคิดได้ว่า อุปกรณ์ IT มันก็มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาทุกวัน มันขึ้นอยู่กับว่าเรามีงบประมาณแค่ไหน ต้องการใช้งานด้านใดบ้าง หากเลือกได้รุ่นที่มีฟังก์ชั่นเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งาน และพอดีกับงบประมาณของเราแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรออีก เพราะอาจจะทำให้ต้องรอต่อไปเรื่อยๆ เพราะรุ่นใหม่ๆ มันก็ออกมายั่วเงินในกระเป๋าเราตลอดเวลา ซื้อก่อนกำไรใช้นะคับ อิอิ 

หมายเลขบันทึก: 115610เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2007 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
เห็นด้วยนะครับ Tool เหล่านี้จะมีประโยชน์สูงสุดกับเราก็ต่อเมื่อเราได้ใช้ประโยชน์ได้เต็ม Capacity ของมันจริง ๆ นะครับ 

พี่ก็ว่าจะซื้อเหมือนกันนะ รอให้เรียนรู้เรื่อง IT ให้มากกว่านี้ก่อนนะ แค่นี้ก็งงงงงงงงงง พอแล้ว

เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง

แล้วท่านจะไม่ต้องวิ่งตามเทคโนโลยี จนกระเป๋าแห้ง...

ช่วง xmas มักจะลดราคา. บางอย่างก็แต่ specs อย่างเดียวไม่ได้ ตัวเลขมันดี แต่ใช้แล้วอึดอัด.

ขออนุญาติแนะนำ PDA phone รุ่นที่ผมว่าน่าสนใจนะครับ เผื่อคุณเจ๋งจะนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจ

  • ASUS P535 รุ่นนี้โดดเด่นที่มี GPS ใช้ Sirf star III ใช้แผนที่ของ Powermap 10 เสียที่ไม่มี EDGE ไม่มี FM ตัวเครื่องออกแบบเรียบๆ เหลี่ยมๆ แต่ดูเป็นผู้ใหญ่ดี ราคาประมาณ 24900 บาท
  • O2 Atom Exec ตัวนี้ Upgrade จาก Atom อย่างที่รู้ๆกันอยู่ โดยเปลี่ยน CPU เป็น 520 MHz เพิ่ม ROM 192 MB นอกนั้นเหมือน Atom ตัวเดิม ไม่มี GPS ราคาถูกมากครับตอนนี้ลดลงมาเหลือ 19900 บาท
  • O2 Atom Life ตัวนี้สเปคแรง CPU 624 MHz ROM 1 GB เสียแต่ไม่มี GPS รูปร่างผมว่าสวยดีนะ ราคาประมาณ 27900 บาท
  • HP rw6828 สเปคเหมือน Atom ตัวเดิม(มาจากโรงงาน Quanta เหมือนกัน) รูปร่างผมว่าสวยพอๆกับ Atom ราคาเท่ากับ Exec คือ 19900 บาท
  • ตัวอื่นๆ เช่น ASUS P526 ออกใหม่ราคาถูก คล้ายโทรศัพท์มากๆน่าสนใจ HTC Touch ก็น่าสนใจดีครับ รวมถึง Dopod ด้วย (ส่วนตัวไม่ค่อยรู้จักยี่ห้อนี้เท่าไหร่)

ข้อมูลเล็กๆน้อยๆ แบบย่อๆนะครับ ที่แนะนำไปมีแบบใหม่ปนกับรุ่นเก่า (ถ้ารุ่นเก่าปี 2005,2006 ราคาจะถูกลงมากเลย เช่น O2 Atom Exec เปิดตัวมาสามหมื่นกว่า ตอนนี้ลดลงมาหมื่นกว่า แต่สเปคยังใช้ได้) ถ้าสนใจในเว็บมีอีกเพียบ หวังว่าคงได้รุ่นที่ถูกใจนะครับ

อายุการใช้งานของ batt ก็สำคัญหรือเปล่าครับ?  ใช้ๆไปแล้วต้อง charge วันละ 2 ครั้งก็ไม่ไหว.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท