ภาพถ่าย: รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม


เจ้าแม่กวนอิม

 

เจ้าแม่กวนอิม

รูปแรก ถ่ายตอนผมไปแถวกระบี่-พังงาเมื่อหลายปีก่อน (วัดบางเหลียง ? ถ้าผมจำผิด ใครรู้ช่วยท้วงนะครับ) จำได้ว่าทางขึ้นวัดชันมาก และขึ้นไปสูงมาก ใครแพ้ความสูงจะไม่แนะนำให้ขึ้นไป

รูปที่สอง ถ่ายบนเขาคอหงส์

เวลาถ่ายภาพแนวนี้ ผมมักชอบจังหวะที่เมฆครึ้ม เพราะทำให้เก็บรายละเอียดภาพได้ดีเป็นพิเศษ และภาพจะดูสงบ และนุ่มนวล

หากมีวิทยากรที่ผมให้ความสำคัญเป็นพิเศษมาบรรยาย ผมมักต้องหาเวลาชวนขึ้นไปไหว้พระ ไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่บนเขาคอหงส์ ให้จิตใจสงบเป็นสิริมงคล  และุถือโอกาสชมทิวทัศน์หาดใหญ่-ทะเลสาบสงขลาบนลานยอดเขาไปในตัว ใครเห็นก็มักออกปากว่าอยากมาอีกกันแทบทุกราย

แขกหลายท่านถามว่า "แล้วนี่คนหาดใหญ่เคยได้มีโอกาสมาเห็นกันบ้างหรือเปล่า ?"

ผมก็ได้แต่หัวเราะแหะ ๆ ไม่ค่อยกล้่าตอบเท่าไหร่

 

คำสำคัญ (Tags): #ภาพถ่าย
หมายเลขบันทึก: 115587เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2007 01:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอบคุณครับ ที่นำรูปมาโพลท์ให้ชม สวยมากๆ ครับ อนุโมทนาสาธุ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท