AAR มหกรรมเบาหวาน (แห่งชาติ)วันแรก


ประทับใจเหลือเกินกับมหกรรมจัดการความรู้การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน เมื่อวันที่ 25-27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงขอขี้ตูเอาเองว่าเป็นเวทีระดับชาติ (แบบว่าเความสุขส่วนตัว)

25 กรกฎาคม ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เต็มไปด้วย "คุณกิจ" และ "คุณอำนวย" ตัวจริงเสียงจริงจากโรงพยาบาล และสถานีอนามัยทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 300 คน สิ่งนี้คือสิ่งที่คณะทำงานเครือข่ายการจัดการความรู้การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน (แห่งประเทศไทย อันนี้เติมเอง) นำโดย ดร.วัลลา ตันตโยทัย และคณะจากรพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนมและรพ.พุทธชินราช ได้รับเกินคาดหมายเพราะตามที่ตั้งเป้าไว้ว่างานนี้จะมีผู้เข้าร่วมเพียง100 คนเท่านั้น

  เป้าหมายของงานในวันแรกนี้เพื่อให้ความรู้เรื่องการจัดการความรู้โดยมี ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด จากสคส. เป็นวิทยากรหลัก อาจารย์ประพนธ์ วาดลีลาถ่ายทอดความรู้เรื่องการจัดการความรู้ได้คมกริบ (เลือดซิบกันไปหลายคน) ไม่แพ้ทุกๆ รายการที่ผ่านมา อาจารย์ประพนธ์ใช้คำพูดง่ายๆ และยกตัวอย่างที่ตรงใจตรงประเด็น

ส่วนพระเอกนางเอกตัวจริงก็เผยโฉมกันช่วงบ่าย เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้จริงเกิดขึ้น (อย่างไม่น่าเชื่อ) 300 คน ที่เข้าร่วมงาน ถูกแบ่งออกเป็น กลุ่มๆ ละ 10 คน ทำเอาสถาบัน วิจัยฯ เต็มไปด้วยหัวดำตะคุ่มๆ จุ้มกันเป็นวงถึง 30 กลุ่ม

บรรยากาศน่ะหรือเกินคาดอีกแล้ว เพราะเท่าที่เดินดูทุกกลุ่ม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้เรื่องเบาหวานกันแบบกัลยาณมิตรจริงๆ ขอย้ำ จริงๆ แล้วเป็นไปแบบไม่ต้องอธิบายกันอีกว่า วิธีเล่าเรื่องเป็นอย่างไร ทุกคนด้นกันสดๆ แบบออกรสออกชาติ

งานนี้ต้องยกความดีให้ "คุณอำนวย" ทั้ง 30 กลุ่ม เป็นใครกันบ้าง นอกจากทีมสคส. มวล. รพ.พุทธชินราช รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ที่เหลือเป็นใครกันบ้าง ทราบช่วยบอกด้วยค่ะ เยี่ยมจริงๆ

ผลลัพธ์ก็คือ ถ้าดิฉันประเมินด้วยตาเปล่าแล้วผู้เข้าร่วมกินครึ่งมีความเข้าใจเรื่องการจัดการความรู้แบบนำไปใช้ได้จริง (เสียดายที่อาจารย์ไม่ได้อยู่ดูผลงานของอาจารย์ในวันที่ 2  และ3 บอกได้คำเดียวว่าไม่เสียแรงค่ะ)

วันแรกไว้แค่นี้ก่อนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 115314เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2007 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท