สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต


สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน
ในชีวิตของคนเรานั้นมีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีเกิดขึ้นมากมายในแต่ละวัน  แล้วแต่ชะตาลิขิต  หรือตั้งใจทำให้มันเกิดขึ้นมา  ฉันก็เช่นกันมีทั้งสิ่งที่ดี และไม่ดีเกิดขึ้นมากมายในชีวิต  สิ่งไหนไม่ดีฉันจะไม่สนใจเท่าไหร่แต่ก็ไม่เคยลืมเพราะเรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้นมาในชีวิตบางครั้งมันก็เป็นบทเรียนให้กับเราได้   สิ่งที่ดี ๆ ในชีวิตของฉัน  ฉันก็จะเก็บมันไว้ในความทรงจำของฉัน  และสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตของฉันมีตั้งหลายเรื่อง  แต่มันก็มีเรื่องที่น่าประทับใจมากที่สุดจริง ๆ ไม่กี่เรื่องที่จะอยู่ในความทรงจำของเราได้นานที่สุด และฉันลูกชาวนาจน ๆ คนหนึ่งไม่นึกว่าจะมีสิ่งที่ดีมากที่สุดเกิดขึ้นมาได้  เพราะเมื่อก่อนฉันได้แต่อิจฉาเพื่อนที่ได้เรียนสูง ๆ แต่ตัวเองไม่มีโอกาสได้เรียน  เมื่อก่อนฉันจะบอกตัวเองเสมอว่าชะตาลิขิตให้ฉันเป็นได้แค่นี้เอง  แต่วันนี้ฉันไม่เคยนึกเลยว่าตัวเองจะมีโอกาสแบบนี้อีกครั้งหนึ่งในชีวิต  มหาวิทยาลัยชีวิต  ได้หยิบยื่นโอกาสมาให้ฉันถึงบ้าน  ฉันจึงหยิบโอกาสนั้นมาโดยไม่ลังเล  และฉันก็ขอบคุณเพื่อนนักศึกษาท่านหนึ่งที่ยื่นโอกาสนี้มาให้ และในตอนนี้สิ่งที่ฉันใฝ่ฝันที่จะได้เรียนสูง ๆ ก็เป็นจริง  ชะตาลิขิตชีวิตฉันจริง ๆ  หรือ และเมื่อมีโอกาสได้เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎ  ฉันก็ได้เจอสิ่งดี ๆ ที่น่าประทับใจตั้งมากมาย  เรื่องเกี่ยวกับเพื่อนนักศึกษา  หรือว่าการไปเรียนตามศูนย์ต่าง ๆ  ฯลฯ โดยรวมทั้งหมดคือเรื่องที่ดี  ที่เกิดขึ้นมาในชีวิตฉัน แต่ที่ประทับใจมากที่สุด ก็คือการที่ได้มีโอกาสเรียน  มหาวิทยาลัยชีวิตแห่งนี้ . 

                                      ดอกรักษ์      พรมมาบุญ

                                      สมาชิกกลุ่มรากหญ้า

                                                                         20  กรกฎาคม  2550
หมายเลขบันทึก: 114820เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2007 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท