หนุ่มศน.


การปิดเปิดคอมพิเตอร์อย่างเร็ว

หลายท่านมักจะเจอปัญหาในการปิดเปิดคอมพิเตอร์ที่ใช้เวลานาน
เช่นการ Boot เครื่อง และการ shutdown ทำให้เสียเวลานาน และบางท่านอาจจะไม่อยากรอคอย  เพื่อเป็นกรเปิดปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เร็วขึ้น มีวิธีแนะนำดังนี้
1.  คลิกปุ่ม Strat เลื่อนเม้าท์ไปที่ setting คลิก Contorl panel
2.  ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน Power Oftion
3.  คลิกHibernet แล้วคลิกเครื่องหมายถูก ในช่องสี่เหลี่ยม
     Enble hibermation แล้วคลิก OK
4. เมื่อจะปิดเครื่อง(shutdown) คลิก Strat และ Turn off computer
5. กดปุ้ม Shift ค้างไว้ สังเกตเเห็นว่า ปุ่ม Stand By จะกลายเป็นปุ่ม Hibernate แล้วคลิก เครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านก็จะปิดลงอย่างรวดเร็ว และเมื่อเปิดอีกครั้งเครื่องจะบู๊ตขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน อย่าลืมการปิดเครื่องครั้งต่อไป ต้องกด Shift แล้วคลิก Hibernate เพื่อการเปิด-ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เร็วขึ้น ลองดูนะครับ

หมายเลขบันทึก: 114556เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2007 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครับเป็นวิธีการที่ดีวิธีหนึ่งครับผมขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยคนน่ะครับวิธีของผมไม่ยุ่งยากน่ะครับแต่จะทำให้การปิดเปิด windows ได้เร็วขึ้นแบบถาวรครับง่ายที่สุดน่ะครับก็คือเราเปลี่ยบเทียบเครื่องคอมฯเรากับเรือนน่ะครับยิ่งบรรทุกอะไรเข้าไปมากๆ จะทำให้เรือวิ่งช้าและจมในที่สุดครับวิธีการของผมก็คือให้ถอดโปรแกรมที่ไม่ใช่ออกจะใช้เฉพาะแต่โปรแกรมที่ใช้เท่านั้นครับโดยเฉพาะโปรแกรมพวงฝังตัวในหน่วยความจำครับตัวนี้จะเป็นตัวปัญหาในการปิดเปิดเครื่องคอมฯเลยครับร่วมถึงไวรัสด้วยน่ะครับ อีกอย่างหนึ่งการใช้โปรแกรมเวอร์ชันใหม่ๆ ก็ทำให้เครื่องเปิดปิดช้าลงด้วยครับเพราะโปรแกรมตัวใหม่ปัจจุบันนี้เขาจะกำหนดฮาร์ดแวร์ไว้ด้วยว่าอย่างต่ำต้องแบบไหนครับอันนี้ก็มีผลน่ะครับขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้เท่านี้ก่อนน่ะครับของคุณครับที่แบ่งบันความรู้ให้ครับ มีคำมาฝากน่ะครับ "จับจ่ายใช้สอยความรู้ ด้วยความรู้ครับ" ฝากบล็อกของผมด้วยนะครับ บล็อก "หลังบ้านครู" ครับขอบคุณครับ

  • แวะมาเยี่ยมค่ะ..
  • สนใจการเปิด-ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เร็วขึ้น...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท