ตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ ณ กรุงดูไบ UAE


ตึก Burj Dubai ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ประเทศที่มีความมั่งคั่งมากจากกิจการน้ำมัน ซึ่งขณะนี้จะเป็นประเทศที่ตั้งของตึกที่สูงในสุดในโลก ด้วยความสูงกว่า 1,680 ฟุต ซึ่งขณะนี้กำลังก่อสร้างอยู่ และคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2008 ทั้งนี้ ตึกดังกล่าวจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกแซงหน้าตึก Taipei 101 ของไต้หวัน... เมื่อก่อสร้างเสร็จตึกจะมีความสูงกว่า 160 ชั้น มีลิฟท์กว่า 56 ตัว และพร้อมพรั่งไปด้วย อพาร์ทเมนท์สุดหรู บูติก สระว่ายน้ำ สปา ห้องสูท และโรงแรมชื่อดัง จากดิไซเนอร์อิตาลีนั่นก็คือ Giorgio Armini Hotel

ตึก Burj Dubai ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ประเทศที่มีความมั่งคั่งมากจากกิจการน้ำมัน ซึ่งขณะนี้จะเป็นประเทศที่ตั้งของตึกที่สูงในสุดในโลก ด้วยความสูงกว่า 1,680 ฟุต ซึ่งขณะนี้กำลังก่อสร้างอยู่ และคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2008 ทั้งนี้ ตึกดังกล่าวจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกแซงหน้าตึก Taipei 101 ของไต้หวัน

 

ด้วยความสูงที่ 1,667 ฟุต เมื่อปี 2004 พูดง่าย ๆ สูงกว่าเพียง 13 ฟุต!! แต่ 13 ฟุตนี่แหละทำให้ตึกดังกล่าวกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกได้ อย่างไรก็ดี ความสูงหลังสร้างเสร็จตามแผนขั้นสุดท้ายยังไม่ได้รับการเปิดเผย โดยแหล่งข่าวจากบริษัท Emaary Property ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการนี้บอกว่าตึกอาจจะมีความสูงกว่า 2,275 ฟุตเลยทีเดียว!! (ข้อมูลเชิงเทคนิคจากแหล่งข่าวคลาดเคลื่อนกับกราฟด้านล่างเล็กน้อย)

 

   

ทั้งนี้ เมื่อก่อสร้างเสร็จตึกจะมีความสูงกว่า 160 ชั้น มีลิฟท์กว่า 56 ตัว และพร้อมพรั่งไปด้วย  อพาร์ทเมนท์สุดหรู บูติก สระว่ายน้ำ สปา ห้องสูท และโรงแรมชื่อดัง จากดิไซเนอร์อิตาลีนั่นก็คือ Giorgio Armini Hotel ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของ Armini ที่จะมีโรงแรมเป็นของตัวเอง

  

 

และด้วยเหตุนี้ทำให้นาย Greg Sang ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโครงการของ Emaar Property ออกมากล่าวอย่างภูมิใจว่า “It is a symbol of Dubai as a cith of the world” หรือแปลเป็นไทยว่า นี่คือสัญลักษณ์ของดูไบ สำหรับการเป็นเมืองของโลก ขนาดนั้นเลยนะนี่... นอกจากนี้ ประธานของบริษัท Emaar ยังออกมาคุยต่ออีกว่า นี่ถือเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอก ของการผสมผสานระหว่างคอนกรีต เหล็ก และแก้วเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัวที่สุด และเป็นความสำเร็จของมวลมนุษย์ชาติที่ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือน ต้องขอยกคำภาษาอังกฤษอีกสักครั้งนะครับ เพื่อให้ท่านผู้อ่านทราบว่าบริษัท Emaar เขาภูมิใจจริง ๆ “It will be an architectural and engineering masterpiece of concrete, steel and glass and it is a human achievement without equal” 

  

เป็นอย่างไรบ้างครับ ดูจากรูปแล้วอลังการงานสร้าง เหมือนคำโฆษณาของเจ้าของโครงการหรือเปล่า ลองตัดสินกันดูครับ..

23 กรกฎาคม 2550

หมายเลขบันทึก: 113782เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ผมเป็นคนนึ่งที่ชอบประเทศสหรัฐอาหรับเอ็มมิเรตมากๆเป็นประเทศที่มีตึกแปลกและสวยงามและสูงเสียบฟ้า ในชีวิตนี้ผมอยากไปดที่ยวและทำงานที่นี่มากเลยคับ

คนไทยชอบสนับสนุนอเมริกาและยุโรปหารู้ไม่ว่าตะวันออกกลางมีดีกว่าเยอะ

คนไทยไม่ได้สนับสนุน usa แต่ สื่อส่วนใหญ่นำเสนอมาตั้งนานแล้ว เพราะ usa เขาเป็นเจ้าของสื่อส่วนใหญ่

โทษคนไทยก็ไม่ถูกทีเดียว  ถ้าโทษไปที่นและเชื่อว่าคนเป็นอย่างนั้น

ก็จะได้ความแตกแยกเป็นทางออก

คนมีสิทธิที่จะบริโภค แต่คนฝั่งที่คิดว่าตนเป็นฝั่งตรงข้ามมักจะ 

ปฏิเสธแบบไม่เยื่อใย ดังนั้นก็แตกแยกครับ

 

ตึกสูงๆมีไว้แสดงรวมสรรพสิ่งไว้เพื่อสูญสิ้นในวันข้างหน้า

 หันหลังมองชาวไร่ชาวนานแม้แต่บ้านหลังคายังเป็นรู

กมลองลงดูที่พื้นดูู อื่มนี่แหละประเทศไทย
มันสร้างโตรตสูงเลย อยากเห็นไทยสร้างแบบเขาจัง

ตึกกากแย็ดแม่งไปตายไปไอกากตึกกาก

เด๊ยวก็มีตึกที่สูงกว่านี้คับ สูงประมาณ1050เมตรเลย

สูงมากกกแล้วงี้คนที่ทำงานไม่ชักตายหรา

อยากเห็นประเทศไทยมีตึกสูงๆมีเอกลักกับเขาบ้าง เมื่อไรล่ะ?

ในประเทศไทยที่ไม่มีตึกสูงๆเพราะเศรษฐกิจไม่เหมือนในต่างประเทศคับ ขนาดตึกใบหยก2 ยังไม่มีค่อยมีอะไรเลย มีแต่โรงแรมและภัตาคาร การที่จะมีกสูงๆๆๆๆ ต้องคำนึงถึงว่าใครจะมาเช่าตึกของเราเป็นออฟฟิซบ้าง ไม่มั้นตึกก็จะร้างๆไปเหมือนหลายๆตึกในกรุงเทพฯ เช่น ตึกประตูน้ำเซ็นเตอร์

ไม่จำเป็นเลยว่าเมืองไทยต้องมีตึก ๆๆ เพื่อเป็นเอกลักษณ์ ถึงมีก็เหมือนคนอื่นเค้า ที่ในหลวงบอกว่าพอเพียงเนี่ยดีที่สุดแล้วไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องสร้างเลยเพราะสร้างสูงแล้วประโยชน์ล่ะคืออะไรเปลืองงบเปล่า ๆ คนไทยมีเอกลักษณ์อยู่แล้วคือ น้ำใจ การไหว้ รอยยิ้ม ศิลปกรรมต่าง ๆเราก็มี ภาษาเราก็เป็นของเราเองฉะนั้นควรภูมิใจว่าไทยเป็นไทยดีที่สุดแล้วคับ

ทำไมคนไทยต้องมีความคิดว่า จะต้องเหมือนคนอื่นเค้าด้วยนะ

ความคิดนี้ทำให้เราเซ็งมากๆ เราเปงไงก้อเปงงั้นก้อได้

จะแสวงหาอะไรมากมาย พอเพียงไม่รู้จักรึไง

เพราะเค้ามีอะไร ก้ออยากมีตามเค้านี่แหละ ชาติถึงเป็นแบบทุกวันนี้

ไม่มีใครหวงแหนสิ่งที่มีอยู่ แต่อยากได้อยากมีสิ่งที่มากเกินไป

ตึกสูงๆ จะมีไว้บังลมหรอคะ??? คนอื่นเค้ามีได้ ก้อให้เค้ามี

ก้อมีชื่นชมเค้าไป แต่ไม่จำเป็นต้องเอามาเปรียบเทียบ หรือย้อนมาด่าว่าประเทศตัวเองว่า ทำไมไม่มีปัญญาแบบเค้า+++

ประเทศไทยน่าจะติดอันดับนะครับ ว่าไหมครับ☻♥♥♥♥♦♦♦♣♣♣♠♠♠•◘○

อัล เบิรจ์ 1200เมตร

เฮ้อเสียดายงบจริงๆ เอาให้ถึงอวกาศเลยสิ นี่ละน๊าความไม่พอ

เหมือนเมือง ๆหนึ่งเลยนะ คงรวมสถานที่จำเป็นพื้นฐานทุกสิ่งไว้ในตึกเดียว ทั้งอาพาร์ตเมนท์ ห้องชุดคอนโด โรงพยาบาล สุเหร่า มัสยิด(ไม่รู้จะมีวัดบ้างรึเปล่านะ) โรงแรม โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิงครบวงจร รวมถึงสำนักงานของราชการ ออฟฟิศต่างๆ ครบ เรียกว่าปีทั้งปีไม่ต้องออกจากตึกไปไหนเลย ทั้งทำงาน ไปเที่ยว ไปหาหมอ ไปโรงเรียน ไปราชการ ทำบุญ ไปช๊อบปิ้ง เฮ้อ...ชีวิตนี้คงอยู่แต่ในตึกนี้ทั้งชีวิตเลยก้อได้

อยากให้ประเทศไทยมีตึกแบบนี้บ้างจัง

ประเทศไทยมีตึกที่สูงที่สุดในโลก คือ ตึกgrammy entertenment

ซึ่งมีความสูงทั้งสิ้น 2,204 เมตร

ซึ่งจะสร้างเสร็จในปี 2556

และเปิดตัว พร้อมรูปจำลองไป ซึ่งสวยมากๆ

เห็นแล้วทุกคนจะต้อง ho may god แน่นอน

ทุกคนจะตะลึ่งในความสูงของตึก grammy enternment ชัว

ประลาวมีตึกที่สูงที่สุดในประเทศ มีควาวมสูงทั้งสิ้น 102 เมตร

ประเทศที่เป็นเมืองน้องของเราก็ไม่น้อยน่าใครนะจ๊ะ สิบอกไห่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท