ความรู้ในโต๊ะกาแฟ บาทอ่อน บาทแข็ง ใครได้ ใครเสีย


ผมว่าบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความคิดในวงกาแฟก็ไม่เลวนะคับ

เมื่อวานหลังเลิกเรียนผมและเพื่อนๆก็ไปนั่งจิบกาแฟ ตั้งใจจะพักผ่อนให้หายเครียดจากการเรียนและเรื่องงาน แต่แล้วก็มีเหตุให้ต้องใช้ความคิดกันอีกจนได้ เมื่อมีน้องคนนึงกำลังทำรายงานเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบจากค่าเงินบาท ทำให้เกิดปัญหาให้เราต้องมาถกเถียงใช้ความคิดกันอีก ผมว่าบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความคิดในวงกาแฟก็ไม่เลวนะคับ ได้จิบกาแฟรสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมอบอวน เติมด้วยความรู้จากการพูดคุยกัน มันช่างมีความสุขเสียจริง แล้วสรุปบาทอ่อน บาทแข็งใครได้ใครเสียหล่ะคับ?? ปัญหานี้ผมก็ไม่กล้าที่จะฟันธงทั้งหมด เพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ เป็นเพียงผู้ที่สนใจด้านนี้เท่านั้น วันนี้พอมีเวลาว่างก็รีบหาข้อมูลค้นคว้าเพื่อไขข้อข้องใจนี้ จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆลองเข้าไปอ่านกันดู เพื่ออับเดรตความรู้นะคับ

http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I5613790/I5613790.html

ผมเคยอ่านมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเจ้าของกระทู้โพสไว้ใหม่ๆ แต่ตอนนี้อยากอ่านอีกครั้ง เพื่อทบทวนความรู้ เพื่อนๆที่สนใจ ลองเข้าไปอ่านกันได้นะคับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 113751เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยู่ร่วมในเหตุการณ์เมื่อวานก็เล่นเอาซะมึนๆ เลย

อืมมม มันเป็นเรื่องซับซ้อน นั่งวิเคราะห์กันปวดหัวไปเลย แต่ก็สนุกดีคับ นานได้รื้อวิชาเก่าๆ ออกมาหากิน ^^

ค่าเงินบาทจะอ่อนหรือจะแข็ง ก็ช่างมันเถอะนะ  ขอเพียงให้........ใจเรา(อย่าคิดมาก) แข็งเข้าไว้เป็นใช้ได้ เพราะจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคอีกหลายวิชากว่าจะจบ สู้ สู้นะน้องเจ๋ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท