ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช>>ระลึกถึงบรรพชน...แห่เทียนส่องทาง


การทำความดี ทำดีมีแต่คนเคารพ คิดถึง ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว

ปฏิบัติบูชาบรรพชน 14 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันที่พวกเราชาวโรงพยาบาลพุทธชินราชทั้งที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันและผู้ที่เกษียณแล้วจะต้องมารวมตัวกันแสดงความเคารพต่อบรรพชนผู้มีพระคุณในการก่อตั้งโรงพยาบาลพุทธฯจนยั่งยืน สถาพร มาจนทุกวันนี้ ถึงจะไม่ได้มาทุกคน แต่ทุกคนที่มาก็มาด้วยใจมารวมกันปฏิบัติบูชา มีรอยยิ้ม มีเสียงบรรเลงเพลงของวงดนตรีไทยตลอดงานจนเสร็จพิธีทำให้บรรยากาศสบายๆและก็มีการนำพานดอกไม้มาสักการบูชากันมากมาย มองดูภาพการปฏิบัติบูชาแล้วทำให้คิดไปถึงว่าการทำความดี ทำดีมีแต่คนเคารพ คิดถึง ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">และหลังจากนั้นชมรมจริยธรรมก็เชิญชวนผู้ที่มาร่วมงานไปเปิดทางนำแสงสว่างสู่ชีวิตในวันใกล้จะถึงประเพณีเข้าพรรษาโดยนำเทียนพรรษาไปถวายที่วัดสระแก้ว ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับโรงพยาบาลพุทธฯ.มีท่านรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์และรองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลร่วมเดินทางไปด้วย…ในการนำเทียนไปถวายนั้นก็มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันทำบุญบริจาคปัจจัยไปเป็นจำนวนเงินกว่าเก้าพันบาท…อนุโมทนาสาธุในการร่วมกันบริจาคทำบุญในครั้งนี้ด้วยเสื้อผ้าที่สวยงามเป็นเพียงเปลือกนอกแต่ธรรมะที่อยู่ในหัวใจจะเป็นตัวนำทางที่ดีที่สุด...เพราะเป็นปัญญา... </p><p>    </p><p>รูปปั้นคุณพ่อเบญทูลคุณแม่ผกา บุญอิฐ ที่ก่อตั้งโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก </p><p></p><p> </p><p>วงบรรเลงดนตรีไทยจ้า  </p><p></p><p> </p><p>ทีมเวชศาสตร์ครอบครัวและศูนย์สุขภาพเมือง ปฐมภูมิในโรงพยาบาล</p><p></p><p>  </p><p>รอยยิ้มของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย….. </p><p></p><p>และพิธีแห่เทียนนำทางไปวัดสระแก้ว </p><p></p><p>  </p>

หมายเลขบันทึก: 113306เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณพี่ Kead มากๆเลย ที่นำภาพและเรื่องราวดีๆมาบอกกัน ดูแล้วทำให้คิดถึงพี่ๆน้องๆที่อยู่ใน  ร.พ (คิดถึงอดีต) ไว้โอกาสหน้าต้องไปร่วมงานแน่นอน

  • Nurat อย่าหลอกน่ะ...ขอให้มาจริงๆชวนชาวบ้านมาด้วย
  • วันหลังจะแจ้งให้ทราบด้วยล่วงหน้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท