ไปละหมาดที่มัสยิดกันเถอะ ๓


สำหรับในองค์กรหรือครอบครัวเราคงต้องสร้างวงจรชีวิตขึ้นหรือราง ของชีวิตหากจะเปรียบกับรถไฟ หลังจากนั้นชีวิตของเราก็จะขับเคลื่อน ไปบนรางนั้น และมันก็จะแวะจอด ณ จุดต่างๆตามเวลาที่ถูกกำหนดไว้

การละหมาดที่มัสยิดแม้ฟังดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะยาก แต่ก็เป็นเรื่องที่ ไม่ง่าย นักที่จะเกิดภาพดังกล่าวขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับในองค์กรหรือครอบครัวเราคงต้องสร้างวงจรชีวิตขึ้นหรือราง ของชีวิตหากจะเปรียบกับรถไฟ หลังจากนั้นชีวิตของเราก็จะขับเคลื่อน ไปบนรางนั้น และมันก็จะแวะจอด ณ จุดต่างๆตามเวลาที่ถูกกำหนดไว้

แต่หากเราวางรางเฉไฉไปจากแบบแปลนมาตรฐานแล้วไซ้ร แน่นอนว่า รถไฟแห่งชีวิตทั้งของเรา ครอบครัว บุคลากรในหน่วยงาน รวมทั้ง นักเรียนนักศึกษาก็จะแวะพักและจอด ณ สถานที่ และจุดที่ไม่เหมาะสม ในเวลาที่ ไม่เหมาะสม

เราคงจะต้องร่วมกันรณรงค์ เชิญชวน ครับด้วยวิธีการต่างๆ และคงต้อง ให้เรื่องนี้เป็นวาระของหน่วยงาน สถาบันและครอบครัวครับ

ใกล้เวลาละหมาดแล้ว "ไปละหมาดที่มัสยิดกันเถอะครับ" 

 

 

หมายเลขบันทึก: 113243เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท