กราบตอบแทนความเมตตา


กระผมขอกราบตอบแทนความเมตตาด้วยการทำความดีต่อแผ่นดินไทย ตามกำลังบทบาทหน้าที่แห่งตน

             วันที่  18  กรกฎาคม  2550    ผมได้มีโอกาสนำเสนอผลงานวิจัย เรื่อง  การจัดการความรู้ในท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างวิถีการเรียนรู้ที่เข้มแข็งในสถานศึกษาและชุมชน  กรณีศึกษา  โรงเรียนบ้านเม็กดำ   อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย   จังหวัดมหาสารคาม   งานวิจัยชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งในการศึกษา  ตามหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต  สาขาการศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น  มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร  ผลการวิจัยทำให้พบว่าเส้นทางสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้  ต้องมีฐานจากวิถีการเรียนรู้ที่เข้มแข็งของผู้คนในสังคม  ซึ่งการจัดการความรู้นับว่าเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะนำไปสู่การก่อเกิดเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้        

          ความสำเร็จในงานวิจัยครั้งนี้ มาจากการรวมพลังของครู  นักเรียน  ชุมชน บ้านเม็กดำ และพันธมิตรทางวิชาการทุกท่าน ทุกภาคส่วน  คุณค่าความดีงามที่พวกเราได้ร่วมกันสร้างจะตอบแทนพวกเราด้วยความดีงามเช่นกัน และขอกราบขอบพระคุณ ท่าน  ดร. ประเสริฐ  จริยานุกูล   ดร. ไพรัช   สู่แสนสุข   ครูบาสุทธินันท์   ปรัชญพฤทธิ์   ที่ทำหน้าที่คณะกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์  ครั้งนี้ด้วยความเมตตา          ขอกราบขอบพระคุณ ศาสตราจารย์ เสน่ห์  จามริก    ดร. ถนอม  อินทรกำเนิด ดร.อรุณี   สำเภาทอง  ดร. สุมนา   ระบอบ   ที่เมตตาในการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการนำเสนอผลงานวิจัยในครั้งนี้   ซึ่งกระผมขอกราบตอบแทนความเมตตาด้วยการทำความดีต่อแผ่นดินไทย ตามกำลังบทบาทหน้าที่แห่งตน        

                         และในโอกาสเดียวกันนี้ขอกราบขอบพระคุณ ดร. วรภัทร  ภู่เจริญ   อาจารย์สมพิศ  ไม้เรียง    คุณทวีสิน  ฉัตรเฉลิมวิทย์   อาจารย์ขจิต   ฝอยทอง   คุณพัชราภา  อินทรชลิต  คุณอึ่งอ๊อบ  คุณรัติยา  เขียวแป้น    คุณสำเนียง  ปยุตเต  คุณพันดา   เลิศปัญญา      รวมถึงพี่น้องชาว blog   gotoknow      ที่กรุณาให้กำลังใจและเป็นแรงใจ  ซึ่งนับว่าเป็นความอบอุ่นอย่างยิ่ง        

                โอกาสนี้เช่นกันขอกราบแม่คำพอง  หอมหวล ที่ให้ทุกอย่างมาโดยตลอด       ขอบคุณ   คุณมนัชยา  หอมหวล       นรด.วิพุธพงศ์   หอมหวล    ..  ศักดิณพ   หอมหวล   ที่เป็นกำลังใจที่ดีมาโดยตลอด       

              คุณค่าความดีงาม ในงานวิจัยครั้งนี้ หากมีอยู่บ้าง ขอจงก่อเกิดเป็นพลังแห่งความดีงามแก่การศึกษาของไทยทั้งในวันนี้และอนาคต     

หมายเลขบันทึก: 113138เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ยินดีค่ะที่พวกเราจะมีด๊อกเตอร์ของชุมชน จากวิถีชุมชนจริงๆค่ะ 
  • เชื่อมั่นและศรัทธาในวิถีของ ดร.ศักดิ์พงศ์ มากค่ะ

สวัสดีครับท่าน ผอ. เม็กดำ 1

  • ขอแสดงความยินดีกับท่านและผู้ร่วมอุดมการณ์ ของท่านอีกครั้งครับ หลังจากเมื่อสักครู่ไปแสดงไว้ในบันทึกท่านพ่อครูบาฯมาแล้วครั้งหนึ่ง

CONGRATULATIONS

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

  • แสดงความยินดีด้วยครับ
  • มีงานวิจัยดีดีเพื่อสังคมเพิ่มมาให้ได้ศึกษาอีกชุดใหญ่

สวัสดีค่ะ

         ตัวเองจำไม่ได้ว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มีโอกาส f2f กับท่าน ผอ.รึเปล่า  แต่ที่แน่ ๆ คือ วันนั้น ตอนเจอท่าน ผอ.ในช่วงแรก ดูเครียด (เป็นใคร ๆ ก็เครียดเนอะ)  แต่หลังจากทุกอย่างผ่านไปด้วยดีแล้ว  เห็นได้ชัดเลยค่ะ ว่าแววตาแห่งความสุขมันฉายออกมาตลอดเวลา  นี่หละน้า ที่เขาว่า ดวงตาสามารถสื่อให้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง

     ยินดีในความสำเร็จครั้งนี้ด้วยใจจริงค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับท่าน ผอ.เม็กดำ ด้วยครับ

หากมีโอกาสดีๆผมคงได้พบท่านและพูดคุยแลกเปลี่ยนกับท่านครับ

 

การเป็นนักสู้ชีวิต จึงเห็นเลือดลมแห่งชีวิต

  • มาแสดงความยินดีว่าจะเอากลองยาวไปซะหน่อย
  • คุณทวีสิน เสนอ สิงห์โต
  • ขอให้สำเร็จทุกอย่างสมประสงค์ครับผม

นี่คือคนสู้ชีวิตตัวจริงเสียงจริง

เพราะอะไรที่ได้มาง่าย ๆ รู้สึกไม่คุ้มค่า

แต่การสอบครั้งนี้คุ้มค่ากับทุกคน...ในสังคม

สวัสดีค่ะ

น้องหล่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท