โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

กำลังใจ...ของหนู


                           เมื่อหนูต้องการกำลังใจ......ไม่ว่าหนูจะอยู่ที่ไหน...ทำอะไร.....มีสิ่งหนึ่งที่หนูคิดอยู่ในสมองอันน้อยนิดของหนูที่ว่า..... 

.. ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า
แม้แต่คนโง่ที่สุดยังฉลาดในบางเรื่อง
และคนฉลาดที่สุด
ก็ยังโง่ในหลายเรื่อง ..

.. ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า
การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต

ไม่เคยมีอะไรช้าเกินไป
ที่จะทำใหสิ่งที่ตนฝัน ..

.. คนที่ไม่เคยหิว
ย่อมไม่ซาบซึ้งรสของความอิ่ม

ความสำเร็จที่ผ่านความล้มเหลว
ย่อมหอมหวานกว่าเดิม ..

.. อันตรายที่สุดของชีวิตคนเราคือ การคาดหวัง
อย่ายอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่
เหตุผลขอคนๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่เหตุผลของคน อีกคนนึง
ถ้าคุณไม่ลองก้าว คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า ทางข้างหน้าเป็นอย่างไร
ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป
หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ
มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง ..

.. คนเรา
ไม่ต้องเก่งไปทุกอย่าง
แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้น
ที่ได้ทำ ..

** หัวใจของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย
หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทาง .. มากกว่า

                        ทุกท่านคิดเช่นไรค่ะ......^_^

หมายเลขบันทึก: 113115เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เชื่อว่าคนเราไม่จำเป็นต้องเก่งไปทุกอย่าง
  • แต่ขอให้เป็นคนดีก็พอเนอะๆ
  • ขอบคใจจ้า
  • ที่มีเรื่องดีๆๆให้อ่านบ่อยๆๆทุกๆๆวัน
ขอบคุณค่ะ ครูขจิต..... กำลังใจของคนเรา ที่สำคัญที่สุดก็คือ หัวใจของเราเอง เพราะจิตใจของเราติดตัวเราไปตลอด.......พรุ่งนี้ ครูขจิต ไปอยุธยาหรือเปล่าค่ะ.......ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบล๊อคของหนูเจ้าค่ะ -------------> น้องจิ ^_^

 

....  สวัสดีค่ะ น้องหนูจิ

+ เก่งไม่กลัว กลัวขยัน

ขยันได้ ขยันดี เพราะมีกำลังใจ ...

....  กำลังใจ เพื่อไต่ฝัน มุ่งมั่น ไปให้ถึง .....

มีความสุข กับทุกๆ วันค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ปู ...พี่สาวแสนสวย.......กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด..........เวลาเราจะทำอะไรสักอย่าง....ถ้าขาดกำลังใจแล้ว....เราจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนไปต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค จริงไหมค่ะ....แล้วกำลังใจพี่ปูละค่ะ......เป็นยังไงบ้าง........พี่ปูมีอะไรเป็นกำลังใจหรอค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

              ขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจเจ้าค่ะ ---- ( ^ _ ^ )

  • ตามมาบอกว่าไม่ได้ไป
  • กลัวพบน้องจิแล้วทำใจไม่ได้
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
55555555555555+++++..............ครูขจิต มีอย่างนี้ด้วย ....ทำใจไม่ได้ จ๊ากกกกกกกกกก คิคิ  ....ว้า  เสียดายจัง........~_~
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท