เก้าอี้สามขา


อยากจะบอกให้พวกเราชาวส่งเสริมการเกษตรทุกคนตระหนักรู้ จริงๆครับ
เมื่อคืนวันที่17 ก.ค.50 ผมได้เปิดทีวี.ช่อง11 มีรายการถ่ายทอดสด  เรื่อง การจัดการความรู้กับการขับเคลื่อนราชการแนวใหม่  ผู้ดำเนินรายการคือ คุณหญิง : ศิริบูล  โดยเชิญท่านอาจารย์ของพวกเรา คือท่าน ดร. ประพนธ์  ผาสุกยืด เป็นผู้มาออกรายการ แล้วก็มีทีมงานคอยรับโทรศัพท์..บันทึกประเด็นการถามตอบ..(ผมเปิดดูตอนกลางๆรายการ) ยังนึกโมโหตัวเองว่าทำไมไม่เปิดช่อง11 ตั้งแต่หัวค่ำ ดร. ประพนธ์  ท่านพูดถึง การShare ข้ามหน่วยงาน ...ผู้นำ ต้องมี Empowerment .........การอ่านเรื่องเล่าให้เหมือนการฟังนิทานก่อนนอน..เรื่องเล่าต้องเล่าการประสบความสำเร็จ(ฟังให้ซึมลึก) แล้วก็การจัดตลาดนัดความรู้ มีเทคนิคคือ จัดให้คนคุยกันเป็นวงๆ จำนวนไม่ต้องมากนัก แลกเปลี่ยน กรณี จริงๆ ในการทำงาน..และมีสิ่งหนึ่งที่ท่านโชว์ คือรูปเก้าอี้สามขา เสียดายที่ผมจำได้ไม่ละเอียด แต่คิดว่าเป็นเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยขาที่1 ต้องมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ขาที่2 มีความสัมพันธ์ที่ดี-สนิทสนมคุ้นเคย ขาที่3 มีเรื่องที่จะแบ่งปัน****การShare กัน ก็เพื่อ อยากให้งานดีขึ้น+อยากให้คนดีขึ้น  Shot เด็ด ที่ผมจะพูดถึงคือ ตอนที่คุณหญิง : ศิริบูล ให้ท่าน ดร. ประพนธ์ ยกตัวอย่างหน่วยงานที่มีการจัดการความรู้ในองค์กร...หนึ่งในนั้น ท่านนึกถึง กรมส่งเสริมการเกษตร..ผมก็เลย อยากจะบอกให้พวกเราชาวส่งเสริมการเกษตรทุกคนตระหนักรู้ จริงๆครับ***ผมเล่าโดยย่อเท่าที่พอจำได้..แต่ท่านที่สนใจก็สามารถถามไปทางช่อง11 เพื่อขอเทปรายการนะครับ
คำสำคัญ (Tags): #shot เด็ด
หมายเลขบันทึก: 112618เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2007 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 16:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สงสัยผมจะมาดูหลังคุณเบิร์ดอีก  เพราะผมมาดูตอนที่อาจารย์พูดเก้าอี้ 3 ขาไปแล้ว  จะลองติดต่อ สำนักงาน  ก.พ.ร. ขอเทปดูครับ
  • ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์จริงๆที่ไม่เคยลืมพวกเราเลย 
  • และมีผลต่อมา คือ เมื่อวานนี้มีคนติดต่อขอ ลปรร.มาเยอะมากเลยครับคุณเบิร์ด
  • ผมไม่ได้ดูรายการครับ  แต่ก็ต้องขอขอบพระคุณพี่เบิร์ดที่นำมาแบ่งปันครับ
  • คงต้องร่วมด้วยช่วยกันอีกมากนะครับ (สู้ๆ...)
  • สงสัยผมเข้าเวร นอนเวร จึงไม่ได้ดู
  • ฝากพี่สำราญ ประสานให้ชาวภูธร ด้วยครับ
  • ขอบคุณ KB.
  • เป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่ได้มีโอกาสดูรายการในวันนั้นพอดี 
  • แต่ก็น่าเสียดายเช่นเดี่ยวกับคุณพี่เบิร์ด ค่ะ  เพราะได้ดูช่วงกลางๆ รายการแล้ว  ก็คงจะประมาณเดียวกัน คือจำรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด
  • แต่ก็ยินดีนะคะที่ อาจารย์ท่านไม่ได้ลืมพวกเรา
  • เมื่อไหร่พี่สำราญได้เทปรายการมาหวังว่าคงจะได้ของแบ่งปันความรู้ส่วนที่ไม่ได้รับชม และตกหล่นไปนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท