ไปละหมาดที่มัสยิดกันเถอะ


  • "ไปละหมาดที่มัสยิดกันเถอะ" เป็นคำเชิญชวนง่ายๆ สั้นๆ ดูธรรมดาๆ แต่ไม่ธรรมดาครับ

  • เพราะหากเราพิจารณาความหมายของคำเรียกร้องเชิญชวนสู่การละหมาด หรืออาซฺาน ซึ่งเราจะได้ยินจนชินหูวันละ 5 เวลา นั้น มีตอนหนึ่งของ คำเรียกร้องเชิญชวนนั้นมีความหมายว่า
  • "จงมาละหมาดเถิด จงมาสู่ความสำเร็จเถิด"

  • ซึ่งเหล่าบรรพชนอิสลามในอดีตที่ได้สนองตอบคำเชิญชวนนี้ ก็ได้พิสูจน์ว่า ได้รับความสำเร็จมาแล้วจริงดั่งปรากฏในบันทึก ประวัติศาสตร์มากมาย
  • ก็อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านที่เข้ามาอ่านบล็อกนี้ครับ เรามาร่วมรณรงค์และเชิญชวนตัวเราเอง ครอบครัวของเรา เพื่อนๆของเรา ผู้ร่วมงานของเรา ลูกศิษย์ของเรา และพี่น้องร่วมศรัทธาของเราว่า "ไปละหมาดที่มัสยิดกันเถอะ"
  • เพื่อว่า "เราจะเป็นอีกกลุ่มชนหนึ่งที่อัลลอฮฺจะทรงประทานความ สำเร็จทั้งในโลกนี้และโลกหน้าครับ" อินชาอัลลอฮฺ
  • ไปละหมาดที่มัสยิดกันเถอะ

หมายเลขบันทึก: 112397เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2007 06:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Assalamualaikum Wr.Wb.

Alahamdulilah, shalawat kepada Nabi SAW. para shahabat dan keluaraga baginda, Amin. 

Saya sudah membaca tulisan Ustaz tentang seruan kepada sholah berjamaan termasuk mengajak kemasjid (rumah Allah), merupakan tanggung jawab kita semua, sebagai orang Islam. Kita adalah dai'.

sekarang, bagaimana caranya ? untuk  dapat menyedari umat Islam dalam hal ini. 

Terima kasih, salam dan doa.Wassalam.

  • วะอาลัยกุมุสสะลาม วะเราะฮฺ มะตุลลอฮฺ วะบาเราะกาตุฮฺ
  • เรียน อุสตาซอับดุลรอฮฺมาน โต๊ะหลง
  • อุสตาซอับดุลรอฮฺมานเรียกศิษย์ว่า "อุสตาซ" เช่นนี้ ทำให้ผมเขียนไม่ค่อยออกครับท่าน
  • ต่อข้อคำถามของอุสตาซ ผมนั่งคิด นอนคิด และืยืนคิค เกี่ยวกับ"การสร้างความตระหนัก "แก่อุมมะฮ ฺอิสลามในเรื่องการละหมาด ญะมาอะฮฺที่มัสยิด"นั้น
  • ผมลองตั้งสมมุติฐานเป็นประเด็นดังนี้ครับ
  • ผู้ให้การหล่อหลอม
  • วิธีการและรูปแบบในการหล่อมหลอม
  • เนื้อหา หรือเมล็ดพันธ์ที่ปลูก
  • ระดับของความพยายาม ความเข้ม และความถี่ของมัน
  • การติดตาม เกาะติด
  • สุดท้ายก็คงต้องมอบหมายยังอัลลอฮฺครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท