ภารกิจในทีม จัดสัมมนาสรุปบทเรียนKM ครึ่งปี ที่อยุธยา


เมื่อ 2 ปีก่อน เรายังขี่จักรยานกันอยู่เลย แต่มาถึงวันนี้ผมว่าพวกเรานั่งรถยนต์ที่ชื่อว่า KM ซึ่งมันจะเป็นยานพาหนะ พาเราสู้จุดหมายปลายทาง
เมื่อวันที่12 กค. 50 หลังจากเสร็จภารกิจในห้องประชุมกรมส่งเสริมการเกษตร ชั้น5 แล้วเราก็เดินทางพร้อมกัน ไปจังหวัดอยุธยา เพื่อจัดงานสัมมนาสรุปบทเรียนครึ่งปี KM ใช้รถยนต์2คัน ผมไปรถตู้ มีพี่ พขร. เป็นคนขับให้ ส่วนอีกคันเป็นรถ2ตอน มีพี่สำราญ สารพัดประโยชน์ เป็นสารถี ผมรู้สึกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน เรายังขี่จักรยานกันอยู่เลย แต่มาถึงวันนี้ผมว่าพวกเรานั่งรถยนต์ที่ชื่อว่า KM ซึ่งมันจะเป็นยานพาหนะ พาเราสู้จุดหมายปลายทาง ที่เราหวังร่วมกัน นั้นก็คือ กรมส่งเสริมการเกษตรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ...เรานั่งรถกันมาจนถึงโรงแรมอู่ทองอินน์ (ซึ่งเราก็เชื่อแล้วว่าโลกร้อนขึ้นมันส่งผลถึงรถตู้ที่ผมนั่งมาจริงๆ)พอมาถึงตรงที่ลงทะเบียนก็พบว่าพวกพี่น้องเราที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆได้ทะยอยกันมาพอสมควร เราก็ทักทายกันแบบมีความสุข..แล้วก็แบ่งหน้าที่กันทำ..ประมาณว่าค่ำๆ คณะทีมงานจะคุยกัน เพื่อซักซ้อมหน้าที่..พอถึงเวลา อ.สำราญ ก็เปลี่ยนจากการเป็น พขร. มาเป็น ผู้ขับเคลื่อน KM Team ก็พูดคุยกันไปพร้อมกับทานอาหารเล็กๆน้อยๆ แล้วก็มาถึงภารกิจสำคัญที่ทุกคนจะต้องไป ออกแบบการทำงานร่วมกัน..หนึ่งในนั้นก็คือ ทีม อภิปรายคณะ ซึ่ง กำหนดหัวเรื่องว่า "แบ่งปันประสบการณ์การดำเนินงาน KM ระดับ เขต จังหวัด อำเภอ" คณะนี้ ผมขอแนะนำ ดังนี้.....ขอเริ่มต้นจากคนเกษตรเขต   ทั่วประเทศกล่าวขานชำนาญแน่   ผอ.กลุ่มยุทธศาสตร์คือพี่แก   วันนี้จะ ตีแผ่งานที่ทำ (นายชำนาญ  ฉุ้นประดับ สสข.5 สงขลา)......ท่านถัดมาเกษตรอำเภอฝีมือเอก  นามวิเวกแห่งละแม ผู้แก่กล้า   เก่งทำงานประสบการณ์เต็มอัตรา   วันนี้มาแบ่งปันให้ท่านฟัง(นายวิเวก  อมตเวทย์ กษอ.ละแม จ.ชุมพร).....อีกท่านหนึ่งพี่ประสงค์อยู่จังหวัด  ผู้ถนัดทำงานด้านการแผน   เป็นทีมงานผู้ว่าฯให้วางแพลน   บอกแฟนแฟนเรื่องเคเอ็มเต็มร้อยเลย(นายประสงค์  บุญเจริญ   นวส. จ.ชุมพร)เบิร์ด :ยอดธงไชย ดำเนินการ(เช้า 13 กค.50) ทั้งนี้ ตอนคุยเตรียมการกันนั้น คณะเราได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การคุยและคำชี้แนะจาก พี่ป้อม อถิชาติ แห่งชุมพร ครับ
หมายเลขบันทึก: 112077เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับพี่เบิร์ด
  • พี่ได้ช่วยสร้างบรรยากาศของการสัมมนาให้ครึกครื้น และสนุกสนานมากเลยครับ
  • วันที่สองมีแต่คนเสียดายที่พี่เบิร์ดไม่อยู่
  • โอกาสหน้าพบกันใหม่เมื่อชาติต้องการนะครับ

หวัดดีครับพี่เบิร์ด

  • ก่อนอื่นอยากบอกว่าขอบคุณจริงๆที่ได้ร่วมกันดำเนินการจนเวทีลุล่วงไปได้อย่างดี  และทุกคนมีความประทับใจ  โดยเฉพาะพี่เบิร์ดที่สามารถสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ได้ยอดเยี่ยมมาก
  • วันที่สองของการสัมมนาน้องๆหลายคนถามหาแต่พี่เบิร์ด 
  • ขอบคุณต่อมา ต้องขอขอบคุณที่ตั้งฉายาให้  ก็ทำเท่าที่ทำได้นั้นแหละครับ
  • พบกันใหม่ในเวทีตลาดนัดครับ(17-18 กย.50) 
  • sawasdee ครับ KB.
  • ขอบคุณที่สร้างสรรค์ บรรยากาศ ในการ ลปรร.ได้อย่างดี ครับ
  • บรรยากาศการสัมมนาดีมั่ก..มาก เพราะมีพี่ Bird เป็นส่วนหนึ่งค่ะ
  • ขอบคุณจริงๆ และขอสมัครเป็น fan club ด้วยคนนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท