บอกข่าวชาวร่องคำ


ร่องคำดี ร่องคำเลิศ ร่องคำประเสริฐ

      เมื่อวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2550 ที่จังหวัดกาฬสินธุ์มีมหกรรมวิชาการ โดยมีการจัดแข่งขันทักษะความสามารถของนักเรียนอย่างหลากหลายผลการแข่งขันปรากฎว่าโรงเรียนร่องคำของเราซึ่งไปในนามตัวแทนเครือข่ายได้เหรียญทองมาอวดพี่น้องหลายรางวัล

      แต่มี 3 รายการที่ต้องไปสู้ต่อกับเขต2,3 อีกทีเพื่อเป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งระดับภาค ซึ่งแข่งขันอีกคือวันที่ 16 กรกฎาคม 2550 ซึ่งก็คือวันนี้ ผลการแข่งขันออกมาว่าตัวแทนเราได้ไปต่อที่ขอนแก่นในวันที่ 3-4 สิงหาคมนี้ สิ่งคนเก่งของเราไปแข่งมา คือ

        1. การเขียนโฮมเพจด้วย HTML ม.ปลาย

        2. การเขียนโฮมเพจด้วยโปรแกรมทั่วไป ม.ต้น

        3. โฟร์คซอง 1 วง

เก่งจริงๆนะร่องคำร่องคำดี ร่องคำเลิศ ร่องคำประเสริฐ ใครว่างก็ช่วยไปเชียร์ให้กำลังใจด้วยแล้วกันนะ

        อีกกิจกรรมหนึ่งที่กำลังเกิดขึ้นที่ร่องคำ คือการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนระดับชั้น ม.1 เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งสร้างทีมฟุตบอลในอนาคต เพราะว่าโรงเรียนเราว่างเว้นจากการเป็นแชมป์กีฬาฟุตบอลมาหลายปี  กิจกรรมดีดีแบบนี้ขอสนับสนุนเต็มที่

        ใครมาที่โรงเรียนร่องคำตอนเลิกเรียนก็จะเห็นนักเรียนซุ่มซ้อมกันเต็มสนามทั้งฟุตบอล นักวิ่ง ข้างสนามเทนนิส ก็มีคนมาซ้อมมือไม่เคยขาด สู้..สู้เอาให้ได้ดีทั้งเรียนและกีฬานะนักเรียน

หมายเลขบันทึก: 112041เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2007 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีนะครับเดี๋ยวนี้นักเรียนแข่งกันเรียนแทบเป็นแทบตายเพื่อจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือโรงเรียนดัง ๆ จนแทบไม่สนใจเรื่องอื่นเลย ความสมดุลย์ของชีวิตหายไปไหนหมด ต้องเหมือนโรงเรียนร่องคำทำซิครับนับว่าเป็นเรื่องที่ดี

ขอแสดงความยินดีและขอชื่นชมน้องๆทุกคนที่พยายามจนประสบผลสำเร็จ  น้องๆทุกคนเยี่ยมมาก....สู้สู้นะ พี่ๆศิษย์เก่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้  สู้เพื่อตัวเองและสร้างชื่อเสียงโรงเรียนร่องคำให้ขจรกระจายให้โลกได้รู้ว่าโรงเรียนร่องคำเจ๋งสุดๆ .....และที่ลืมไม่ได้ก็คือความพยายามทุ่มเทของคุณครูท่านที่เป็นแรงผลักดันนักเรียนและโรงเรียนร่องคำให้มีชื่อเสียงด้านต่างๆที่ดีมาจนถึงทุกวันนี้ สู้ๆนะคะคุณครูเลือดเทาเหลืองทุกท่าน 

นายอรรถพล ชูศรีทอง ( พี่อาร์ท)

สวัสดีอาจารย์ที่เคารพครับ และสวัสดีน้องๆที่น่ารักทุกคนผมเป็นศิษย์เก่ารุ่นปีการศึกษา2549ครับ อยู่ห้องม.6/1 ห้องอ.พวงพิศ ครับ หวังว่าน้องคงรู้จักพี่นะครับ พี่อาร์ทไง นักร้องวงดนตรีสากลของโรงเรียน จำได้ป่าว ตอนนี้พี่เรียนอยู่ที่ม.วลัยลักษณ์ เรียนเทคนิคการแพทย์ สาขากายภาพบำบัดครับ คิดถึงน้องทุกๆคนเลย อยากไปร่วมงานคืนสู่เหย้าจัง แต่คงยากเพราะพี่เรียนหนักมาก ไม่ค่อยมีเวลา และก็การเดินทางก็ไกลด้วย ต้องขอโทษน้องทุกคนด้วยนะครับ เดี๋ยวถ้าพี่และเพื่อนๆที่นี่ว่างเราคงได้เจอกันแน่นอน หากใครได้อ่านก็ฝากความคิดถึงไปบอกอาจารย์ทุกคนด้วยนะ พี่คิดถึงน้องๆทุกคนนะ สำหรับน้อง ม.6 ก็พยามเข้านะครับ อย่าย่อท้อ ขยันอ่านหนังสือให้มากๆ พี่เอาใจช่วย สู้สู้ ลูกเทาเหลืองเก่งทุกคนอยู่แล้ว รักโรงเรียนร่องคำเสมอ พี่อาร์ท(PT)Physical Therapy มวล. 

นายอรรถพล ชูศรีทอง
หวัดดีชาวเทา-เหลืองทุกคน พี่เรียนอยู่ที่ ม.วลัยลักษณ์ เรียนไม่รู้เรื่องเลย รู้อย่างเดียวว่า เพื่อนเมทพี่หล่อมากๆ ชื่อ เมศ เป็นเดือนมหาลัย มันเรียนเทคนิคการเเพทย์ ตอนนี้ทั้งเพื่อนเมท พี่เมทก็เป็นเดือนหมด เหลือเเต่พี่ มาอยู่ที่นี่พี่ไม่หล่อเลย หล่อเเถวบ้านเราก็พอเนอะ การเรียนเหรอหนักมากๆ พี่เกือบไม่ไหว แต่ใจรัก  อ้อ! กันยาพี่จะพามันไป รร.ด้วย น้องๆเตรียมกรี๊ด!!!!  
เด็กหญิงเพ็ญนภา มณีแผลง

สวัสดีค่าหนูก็ป็นศิษย์รรร่องคำนะคะตอนนี้อยู่ม.1/1ค่ารรเราดีมากคะอยากให้พี่ๆที่จบไปแล้วอย่าลืมมาเยี่ยมรรร่องคำนะคะส่วนพี่หนูก็ศิษย์เก่าร่องคำคะตอนนี้พี่เค้าเรียนอยู่มหาวิทยาลัยนเรศวรปี4คะ เรียนคณะสาธารณะสุขศาสตร์ค่ะเรียนเก่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆหล่อด้วยตอนนั้นก็มาแนะแนวที่รรร่องคำค่ะสาวๆกรี๊ดกันสนั่นเลยแต่พี่เค้ามีแฟนแล้วน่ารักด้วยขาวด้วยนิสัยดีๆๆๆๆๆๆๆๆเปงสาวเชียงใหม่เจ้า  หวังว่าพี่ๆๆคงเอาใจช่วยนะคะวันที่ 22 ก.พ.2551 วันตลาดนัดโครงงานนะคะแล้วก็เป็นวันเปิดอาคารเรียนใหม่ด้วยค่ะ

 อย่าลืมรรร่องคำลูกเทาเหลืองของเรานะคะ

ดีคับ พี่น้อง RK ทุกคน

พี่เรียนที่ มข.อ่ะนะ

ปี 4 แล้วล่ะ แต่ก็ยังคิดถึงโรงเรียนเช่นเคย การศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากเรียนนั้น เป็นเป้าหมายของน้องงๆใช่ไหม แต่อย่าลืมนะว่าถึงแม้เราเรียนในระดับอุดมศึกษาได้เกรดสูงๆ(เกียรตินิยม) จะประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงาน เราต้องทำงานกับคนอื่นนะ จึงจำเป็นที่จะต้องฝึกทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่น เพื่อจะได้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุขนะคับ

สุดท้ายฝากถึงอาจารย์โอภาสด้วยนะคับว่า อยากได้/เข้าเว็บไซด์ของโรงเรียนมาก เห็นที่อื่นมีกันนะคับ และคงจะได้รับรู้ข่าวสารมากกว่านี้ / หรือว่ามีแล้วช่วยแจ้งมาทางอีเมลล์ด้วยนะคับ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

อย่าลืมนะคับ กิจกรรมสร้างคน คนสร้างชาติ

หวัดดีค่ะ

เห็นน้อง ๆ พูดถึง อ.โอภาส ใช่ โอภาสที่เป็นครูเรารึเปล่าไม่รู้....ถ้าเป็นคนเดียวกันก็ฝากกราบคุณครูด้วยนะครับ ยังคิดถึงคุณครู...

....ปล...คุณครูมักใช้คำแทนตัวเองว่า...โอภาส แก้วเหล้า....

ศิษย์เก่าปี48(จบ ม. 3)

กราบเรียนคุณครูที่เคารพ

หนูเป็นศิษย์เก่าร.ร.ร่องคำจบม.3ปี48ค่ะ ไม่ได้กลับมาเยี่ยมร.ร.สักที

ยังเคารพและคิดถึงคุณครูทุกท่านเหมือนเดิมค่ะ โดยเฉพาะคุณครูคมสัน ชอินทรวงศ์

และคุณครูแม่เพ็ญศรี บุตรสมบัติ อยากกลับไปกราบคุณครูทุกท่าน แต่ขอให้หนูสอบติดได้เรียนต่อในคณะที่ใฝ่ฝันก่อน หนูสัญญาว่าจะกลับไปกราบคุณครูแน่นอนค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ศิษย์เก่าปี48(ม.3)

ม.606ร้ายบรสุทธิ์ลูกประดู่

คิดฮอดบ้านเก่าเด้ออาจารย์

อ.คมสันคับ

อ.ประพันนำแน่

ดีค่ะชาวเทาเหลือง สวัสดีปีใหม่ทุกคนค่ะ

พรรณนิภา แดนดงยิ่ง

คิดถึงจัง ร่องคำ

อ.พิเชย สบายดีไหมคะ อ.โอภาสหล่อเหมือนเดิมไหมคะ

คิดถึงอ.ทุกทานนะคะ
บุษณีย์ กระภู ไชย์

คิดถึงเพื่อนๆจังเลย

ทำงานคะ แอบ mail คิดถึงร่องคำ มากมาย

คิดถึงครูเก๋ม๊ากมาก ครูสบายดีหรือเปล่าคะ

สวัสดีคับ ผมศิษย์เก่าเช่นกัน

คิดถึงท่านอาจารย์ทุกท่านนะคับ

ตอนนี้จบแล้วคับ

รัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กำลังจะไปรับใช้ชาติในฐานะรั้วของชาติอ่ะนะ

ชื่นชมยินดีกับน้องๆชาวเทาเหลืองทุกคนนะ

ยังไงก็ขอให้น้องๆรักษาความเก่งอย่างนี้ตลอดไปนะ

สู้ๆ สู้ตาย

ทำมันให้เต็มที่

แล้วความสำเร็จจะเป็นของน้องๆ

และ

ความภาคภูมิใจจะเป็นของเราทุกคน

หวัดดีครับชาวเทาเหลือง

คิดถึงโรงเรียนจังเลยครับ

ขอให้น้องๆๆตั้งใจเรียนนะ

คิดถึง เพือนๆ น้องๆ ครูอาจารย์ โรงเรียน ต้นหญ้า ใบไม้ เสมอ

หวัดดีปีใหม่ชาวเทาเหลืองครับ

หวัดดีค่ะ อ.กล่อมจิต อ.โอภาส คิดถึงมากมายค่ะ

สวัสดีครับ!

ผมชื่อกอล์ฟครับ มาเรียนที่มอชื่อจีซก เเล้วต่อมาก็กลายเป็นซกหล่อที่เป็นที่รู้จักกันดี ก้ดีใจมากเลยครับที่กลับไป รร เเล้วมีการเปลี่ยนเเปลงไปมาก เเบบว่าดีขึ้นจนจำเเทบไม่ได้ ผมเรียนเทคนิคการเเพทย์ครับเหนื่อยสุดๆ เเต่ก้สู้สุดตัว ก็เราเด็กร่องคำต้องสู้เค้าได้ดิ อยากบอกน้องๆว่า รร เราดีที่สุดเเล้ว ตั้งใจเรียนเเล้วกัน เดี๋ยวอยากเรียนอะไรก้จะได้เรียนตามที่ฝัน ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่สั่งสอนผมมาเป้นอย่างดี ขอบคุณอาจารย์อรัญญา ที่เชื่อใจผม เเม้อาจารยืจะเสียเเล้วเเต่ก็จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป ขอบคุณสิ่งดีๆที่มอบให้ เเละจะไม่ลืมวันดีๆที่เคยผ่านมา คิดถึงเพื่อน 6/1 มากกกก

นายสถาพร ประดับศิลป์

ครับ

ก็ขอสวัสดีอาจารย์ทุกท่าน

แล้วก็ขอสวัสดีน้องๆ ที่น่ารักทุกคน พี่ก็เป็นศิษย์เก่า 6/1 รุ่นที่ 29 ยังไงก็ขอให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียน และที่สำคัญน้องๆ ต้องค้นหาตัวเองว่าตัวเองต้องการที่จะเรียนอะไรในอนาคต เพราะนี่แหละคือการวางแผนชีวิตการเรียนนำไปสู่เป้าหมายอันสวยงามในอนาคตข้างหน้า

ตั้งแต่พี่จบ ม.6 มาเมื่อ 31 มีนาคม 2552 พี่ก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับไปเยี่ยมน้องๆ และครูอาจารย์ที่โรงเรียนสักครั้งเลย

ยังไงพี่ก็ยังรักและคิดถึงโรงเรียนร่องคำ น้องๆ และครูบาอาจารย์ที่เคารพทุกท่านเสมอ

ผมลืมบอกไปว่าผมเรียนนิติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามนะครับ

สุขภาพแข็งแรงทุกๆคนนะ..^^...

ยินดีนะที่แอบเห็นนักเรียนแอบแว็บมา

แม้ไม่ได้ตั้งใจมาสวัสดีครูโดยตรงก็ไม่เป็นไร

ดีใจที่ยังมีคนคิดถึงโรงเรียน

ฝากงานผ้าป่าศิษย์เก่า วันที่ 12 เมษายน 2553 นี้ด้วยนะ

งานนี้จัดเพื่อสร้าง "ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ" ร่องคำเราจะได้มีห้องสมุดมาตรฐานซะที

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://gotoknow.org/blog/sirirk/350163

สวัสดีค่ะ

เป็นศิษย์ร่องคำเหมือนกัน

รู้สึว่าว่าจะจบม.6

เมื่อปี 39อ่ะคะ

มีใครที่รุ่นเดียวกันบ้างป่ะ

ตัวแทนที่ปัยช่วยแตะสู้เด้อ

ขอให้แข่งแพ้จะได้กลับเร็วววว

ดีคับบบบ

ผมศิษย์เก่าร่องคำคับบบบบบ

คิดถึง รร.มาก

หวัดดีค่ะน้องชาวเทา - เหลือง ทุกคน พี่จบ  ปี  48  น่ะ  ตอนนี้พี่ทำงานที่ศูนย์อาชีวะเวชศาสตร์และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง  ได้เห็นข่าวความก้าวหน้าของโรงเรียนดีใจมาก มีการสร้างอาคารใหม่ ดีจังเลย  ตั้งใจเรียนน่ะ เพราะวิชาที่เรียนเป็นพื้นฐานในการเข้ารั่วมหาลัยทุกวิชา  ปัจจุบันไม่ว่าสถาบันไหนก็เหมือนกัน มันอยุ่ที่ความตั้งใจของเราในการศึกษา  เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ  ตั้งใจเรียนและอ่านหนังสือ และพยายามหาความรู้รอบตัวนอกห้องเรียนให้มากขึ้น  และฝากความคิกถึง ถึงอาจารย์  และ  เพื่อน  ห้อง   6/2   ปี  2548 ทุกคนน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท