เหตุเกิด...ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง(อายจัง..)


ขอขอบคุณที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี..ขอบคุณค่ะ

            เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2550  คณะครูของโรงเรียนวัดท่าไชย(ประชานุกูล) รวมทั้งตัวแทนครูในศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาท่าไชย ได้เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานที่ โรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง จ.สระแก้ว คณะของเราได้ออกเดินทางจากโรงเรียนวัดท่าไชยประมาณ ตี2  ถึงจังหวัดสระแก้วประมาณ 08.00น. (ครูตุ๊กแกน่ะตื่นเต้นมากจนไม่ได้หลับได้นอนต้องมานอนในรถ ) หลังจากนั้นก็แวะรับประทานอาหารเช้าและเข้าโรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสองประมาณ 09.00น 

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">            เมื่อไปถึงสิ่งแรกที่เราได้พบคืออาคารเรียนสีเหลืองทั้งอาคารเป็นที่สะดุดตามาก  เมื่อลงจากรถก็ได้ยินเสียงประกาศต้อนรับจากรองผู้อำนวยการโรงเรียนออกทางเครื่องขยายเสียง  และได้รับรองคณะของเราในห้องประชุม(แอร์เย็นฉ่ำพร้อมด้วยกาแฟร้อนๆกับขนมอร่อยๆ..ยอดมาก) หลังจากนั้นก็ได้รับฟังบรรยายสรุป และแยกย้ายกันไปดูงานยังช่วงชั้นที่ตนเองรับผิดชอบ ครูตุ๊กแกสอนอยู่ในช่วงชั้นที่1 จึงได้ขึ้นตึกสีเหลือง(สายชั้นอื่นไม่ได้ขึ้น..อิ..อิ.สม.)  แต่เมื่อไปถึงครูตุ๊กแกก็ต้องผิดหวังเพราะไม่พบครู ป.2 (คุณครูติดภารกิจ) แต่ก็ได้รับการต้อนรับจากครู ป.3 เป็นอย่างดี และนี่เองที่ทำให้เกิดเหตุการณ์อันน่าอับอายกับกุลสตรี(ที่โลกลืม)อย่างครูตุ๊กแก</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">            เรื่องมีอยู่ว่าตึกสีเหลืองเป็นตึกที่สร้างใหม่เพิ่งเปิดใช้ได้ประมาณ 1 เดือนอะไรก็ดูใหม่ไปหมด ในระหว่างที่ครูท่านอื่นๆ กำลังแลกเปลี่ยนความรู้กับครู ป.3 อยู่นั้นคุณครูตุ๊กแกก็แวบไปห้องน้ำ  หลังจากเสร็จภารกิจก็เดินมาสมทบกับคณะ และเหตุการณ์ณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น  ในขณะที่เดินเข้าไปในห้องนั้นส้นรองเท้าเจ้ากรรมดันไปเหยียบเอาขากางเกง และขากางเกงก็ดันเปียก และพื้นก็ดันลื่น โอ้โฮครูตุ๊กแกถลาเป็นนกปีกหักลงไปจับกบ  ท่ามกลางสายตานับสิบคู่อายซะ แต่ด้วยความเป็นกุลสตรี(แน่ใจนะ) ครูตุ๊กแกจึงลุกยืนและก้าวต่อไปด้วยความมั่นใจ(โอ๊ยเจ็บขาจังเลย)</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">        มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ครูตุ๊กแกประทับใจมาก คือได้ฝากคุณครู ป.3 ถ่ายเอกสารและส่งไปให้ที่โรงเรียนวัดท่าไชย โดยได้ฝากเงินเป็นค่าใช้จ่ายไว้ให้เรียบร้อย คุณครูก็รับปากอย่างแข็งขัน หลังจากที่เดินทางออกจากโรงเรียนเทศบาลฯ พร้อมกับน้ำลูกสำรองซึ่งเป็นผลผลิตของ ร.ร.เทศบาลฯ (อร่อยมากๆ) ไปที่ตลาดโรงเกลือคุณครูท่านนั้นก็ได้ขับรถตามไปพร้อมกับเอกสารที่ถ่ายเรียบร้อยแล้ว  โอ้โฮอยากเข้าไปกระโดดกอดคุณครูท่านนั้นจริงๆ (เสียดายหารูปที่ถ่ายไว้ไม่เจอ)</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"><div style="text-align: center"></div>

หลับซะแล้ว..สงสัยตื่นเช้าเลยง่วง....
ครูตุ๊กแกไปนั่งตัวดำอยู่ตรงไหนเนี่ย.....

</span></strong></p>        เรื่องราวและความประทับใจมีมากมายกับการไปดูงานในครั้งนี้  แต่ครูตุ๊กแกเป็นคนที่บรรยายอะไรที่เป็นทางการไม่เก่งเลยได้แค่นี้ และถือโอกาสนี้ขอบคุณคณะครูโรงเรียนเทศบาลบ้านกิโลสอง เป็นอย่างสูงที่ให้การต้อนรับคณะของเราเป็นอย่างดี ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 111830เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • อะไรจะรีบร้อนขนาดนั้นก็ไม่รู้ ต้องไปจับกบถึงอรัญฯ  ทำเอาพี่ๆต้องขายหน้าไปด้วย
  • ประทับใจมาก สำหรับการต้อนรับของคณะครูร.ร.เทศบาลบ้านกิโลสอง  โดยเฉพาะ"ครูเตี้ย"ขอบคุณค่ะ
  • แหะ..แหะ..หนูแค่อยากจับกบอรัญฯไปฝากแม่แค่นั้นแหละอยากรู้ว่ากบอรัญฯกับกบสุพรรณเหมือนกันไหม(ลูกกตัญญูนะเนี่ย)
  • เดี๋ยวเมื่อไหร่หารูปเจอจะเอารูปครูเตี้ยมาลงให้นะคะครูสุคนธ์

อยากอ่านบทสรุปสั้นๆ ว่า ได้เรียนรู้อะไรจากโรงเรียนที่ไปเยี่ยมค่ะ  และประเด็นใดทำได้ดีเหมือนๆกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ทำได้อย่างไร

    พบกันที่อยุธยานะคะ

P
สวัสดีค่ะ
  • สารภาพตามตรงเลยนะคะว่าการไปดูงานครั้งนี้หนูไม่ได้อะไรมากนักเพราะไม่พบครูผู้สอนที่เป็นเป้าหมาย แต่ได้แบบฝึกอ่านสำหรับซ่อมเสริมนักเรียนกลับมา 1 เล่ม(..สงสัยมัวแต่จับกบอยู่...)
  • ตอนนี้กำลังเตรียมงานสำหรับไปอยุธยาอยู่ค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณครูตุ๊กแก

    ครูต้มก็เคยไปศึกษาดูงาน   ที่อนุบาลเชียงใหม่  และที่โรงเรียนวัดดอนทอง   พอดูแล้วอยากนำมาพัฒนาที่โรงเรียนบ้านกระทุ่มทั้งหมดเลยค่ะไม่ว่าจะเป็น   อาคารสถานที่   แหล่งเรียนรู้      ตลอดจนการจัดการเรียนการสอน  ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ประถมศึกษาปี่ที่  6 เลยค่ะ  แต่พอมาถึงโรงรียน  คุณครูและผู้ปกครองบอกว่า  ทำแค่  1   ใน 100   ของเขาก็พอเพราะว่าโรงเรียนไม่มีกะตังค่ะ   ก็เลยต้องพัฒนาตามศักยภาพของสถานศึกษา  แต่ผู้ปกครองที่นี่ดีมากค่ะสนับสนุนเต็มที่   

สวัสดีค่ะครูตุ้ม

  • จากการไปดูงานครั้งนี้หนูประทับใจอาคารสีเหลืองมากค่ะเพราะหน้าต่างเป็นกระจกใสทั้งหมด ลมพัดเย็นสบายมาก ชอบ...แต่คุณครูเขาบอกว่ากลางวันแดดส่งร้อนเอาเรื่องเหมือนกันค่ะ
  • ขอบคุณที่เข้ามาทักทายค่ะ

ประทับใจจริงๆนะคับ

อยากไปจังเลยคับ

เดี๋ยวครูผมก็ไปแล้วคับ

ผมอยู่โรงเรียนชุมทางตลิ่งชันคับ

ผมชื่อเพชร ป5/1 คับ บาย

คุณครู ตุ๊กแก ครับผม เพ็งอาง เรียน อยู่ร.ร.เทศบาลบ้านกิโลสอง ปัจจุบัน เรียน ม.2 ผม ก้ออยูทันตึกเหลืองสร้านะ ครับ แต่ผม ไม่เคย เจอ คุณครู เลย ครับ ครูตุ๊กแก คนไหน น้อ???

ชอบมากๆอย่ากไปเรียนจังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท