ประสบการณ์


ประสบการณ์
เมื่อวานนี้คณะกรรมการพิจารณาสารนิพนธ์มีการประชุมเพื่อดูโครงร่างของนักศึกษาที่ทำส่งไปว่าจะผ่านให้มาการนำหัวข้อดังกล่าวมาทำสารนิพนหรือไม่ จากประสบการณ์ที่เคยโดยคณะกรรมการไม่อนุมัติมาแล้วปรากฎว่ารู้สึกกลัว มันเป็นประสบการณ์เดิมๆที่เคยผ่านเข้ามาแล้วเป็นเรื่องที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่นักแต่ทำไมคนเราถึงได้จำดีนัก ทั้งที่บางเรื่องเช่นการอ่านหนังสืออยากให้จำไห้ได้แต่บางครั้งจำไม่ได้สักที บางครั้งต้องอ่านตั้งหลายเที่ยวกว่าจะจำได้ เพื่อนเคยรู้สึกเป็นเช่นนี้หรือเปล่า
คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 111633เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2007 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

    เป็นเรื่องธรรมดาครับ ผมว่าเรื่องที่อยากลืมแต่กลับจำ กับเรื่องที่อยากจำแต่กลับลืม ก็เป็นกันทุกคน การอ่านหนังสือแล้วไม่จำก็เพราะว่าถูกบีบบังคับให้จำ จริงๆไม่ได้อยากอ่านเท่าไหร่ ถึงจำได้หลังสอบก็ลืม

    ส่วนเรื่องร้ายๆสำหรับผมสิบปีก็ยังไม่ลืมเลย บางครั้งก็แว่บเข้ามาในหัวเฉยๆ ส่วนใหญ่เพราะมีอะไรมาสะกิดใจ ทำให้กลับไปนึกอีก แต่ชีวิตก็มีหลายด้าน ด้านดีดี ก็มีอีกมาก ด้านที่แย่ๆก็ถือว่าเป็นส่วนน้อย ไว้เติมรสชาติเศร้าๆให้ชีวิตบ้าง

    ส่วนเรื่องไมเนอร์ ใครๆก็ทำผ่านกันมาหลายคน หลายปีแล้ว คนอื่นเค้าทำได้ เราก็ต้องทำได้อยู่แล้ว เพราะยังไงถึงเราไม่ฉลาดที่สุด แต่ก็ไม่โง่ที่สุดหรอก จริงมั๊ยพี่แหม่ม...

         เห็นด้วยกะหมอก้องค่ะ ส่วนเรื่องไมเนอร์ หากพี่แหม่มมีหัวข้อแล้วก็เข้าไปปรึกษาอาจารย์ได้เลยค่ะ อาจารย์จะให้คำแนะนำที่ดี แล้วนำมาปรับใช้กับเรื่องที่เราจะทำ ไม่ทราบตอนนี้หัวข้อไมเนอร์ผ่านแล้วยังค่ะ โดนส่วนตัวแล้วของกุ้งก็ไม่ผ่านสองรอบเหมือนกัน พอรอบที่สามก็เข้าไปปรึกษาอาจารย์ที่เราจะให้เป็นประธานนะค่ะ เข้าไปทาบทามอาจารย์และก็ปรึกษาซะเลย ไม่ต้องเครียดนะค่ะ พี่แหม่มเก่งอยู่แล้ว

แอนก็ไม่ผ่านนะ แต่ไม่ได้เครียดอะไร อาจเป็นเพราะช่วงนี้มีเรื่องเครียดๆเข้ามามากเลยทำให้มีภูมิคุ้มกันเยอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท