การประสบปัญหาด้านการเรียนและการแก้ไข


พยายามตั้งใจเรียนในห้องเรียน
     ปัญหาด้านความรู้ที่เคยประสบมาก็คือ การเรียนไม่เข้าใจ เนื่องมาจากการไม่เข้าใจในเนื้อหาวิชาที่เรียน ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ และอาจเป็นเพราะการใส่ใจในห้องเรียนยังมีน้อยเกินไป และอีกปัญหาหนึ่งก็คือการเรียนไม่ทันเนื่องจากการลงทะเบียนล่าช้า และการไม่เข้าเรียน หรือการเข้าเรียนสาย เป็นต้น ซึ่งเป็นผลทำให้เรียนไม่ทันเพื่อนในห้องเรียน และการตามงานไม่ทัน ทำงานไม่ทันส่ง เป็นผลเนื่องมาจากการไม่เข้าเรียนและการเข้าเรียนสาย ทำให้ไม่รู้ว่าอาจารย์สั่งงานอะไรไปแล้วบ้าง ต้องทำส่งเมื่อไหร่ ทำให้ทำส่งไม่ทัน หรือบางทีก็ไม่รู้ว่าอาจารย์สั่งงานอะไร

            วิธีการแก้ไข คือ พยายามตั้งใจเรียนในห้องเรียน มีสมาธิขณะที่อาจารย์สอน ถ้าไม่เข้าใจก็นำมาถามอาจารย์ทีหลัง หรือถามเพื่อน พยามเข้าเรียนสม่ำเสมอ ไม่มาสายมาเรียนให้ตรงเวลาที่กำหนด พยามทำงานส่งให้ทันไม่ปล่อยไว้ให้ค้างคา  หรืองานที่ผ่าน ๆ ไปแล้วก็ตามงานจากเพื่อนหรือถามอาจารย์แล้วทำมาส่งภายในเวลาที่กำหนด เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 111476เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2007 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ครูหวังว่าจริงคงหลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ นะคะ ขอเอาใจช่วยนะคะ หากมีปัญหาเรื่องเรียนอะไรที่ครูสามารถอธิบายและช่วยได้ อย่าลังเลที่จะถามครูนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท