การระลึก


พูดอังกฤษให้(ฝรั่ง)ติดใจ...2

ขอต่อเรื่องวิชาการอีกนิดนะคะให้จบค่ะ :)

>>miss คิดถึง....คือการคิดถึงอยากเจอคนสิ่งของที่หายไปนานหรือระลึกถึงช่วงเวลาดีๆ เช่น I miss my childhood. It's the best period of my life. ฉันคิดถึงวัยเด็กของฉัน มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันเลย

>>recall จำได้....การที่เราสามารถจดจำเพตุการณ์และสิ่งที่ผ่านมาได้ เช่น I can't recall what you said in the meeting. Can you refresh my memory? ฉันจำเรื่องที่คุณพูดในที่ประชุมไม่ได้ คุณช่วยเรียกความจำฉันกลับมาหน่อยได้ไหม

>>remind เตือน....เป็นการเตือนไม่ให้ลืม และยังใช้กับการที่บางคน/บางสิ่งทำให้เรานึกถึงบางอย่าง เช่น Please remind me to send the letter to this client. ช่วยเตือนให้ฉันส่งจดหมายไปหาลูกความคนนี้ด้วย

>>be aware of ทราบ....เป็นการรู้แบบจำและสำนึกถึงบางอย่างไว้ เช่นPlease be aware that no late entries will be allowed for this ceremony. กรุณารับทราบไว้ด้วยว่าไม่มีการเข้าสายใดๆจะได้รับอนุญาตในพิธีนี้

>>recognize จำได้....คือการระลึกลักษณะหรือความแตกต่างของคนและสิ่งต่างๆได้ เช่น I didn't say "hi" to him because I couldn't recognize him. ฉันไม่ได้ทักทายเขา เพราะฉันจำเขาไม่ได้

คำสำคัญ (Tags): #การระลึก
หมายเลขบันทึก: 111455เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2007 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ ..

ตามมาขอเรียนภาษาอังกฤษค่ะ   ^_^

ขอบคุณค่ะคุณเนปาลี ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ด้วยความยินดี และ surprised มากค่ะ กรุณาแสดงความคิดเห็นต่อมือใหม่อย่างดิฉันด้วยนะคะ  Thanx a million & Enjoy ur Weekend kha: (F)

  • สวัสดีค่ะ  คุณครูอุ๋ย ..

ด้วยความยินดีค่ะ

อยากเรียนภาษาอังกฤษน่ะค่ะ  อยากสื่อสารกับใคร ๆ ได้เข้าใจ  เลยต้องขอมาเรียนตาม blog น่ะค่ะ  

 

  • สวัสดีค่ะคุณเนปาลี.....ตอนนี้นอกจากสิ่งที่เกี่ยวกับวิชาการแล้วยังมีอื่นๆที่สนุกสนานมาฝากด้วยนะคะ ยังต้องการคำแนะนำจากคุณเสมอค่ะ :)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท