ความในใจ


ศุกร์ 13 (โอ๊ะ -โอ)
ไม่ทราบใครกันที่คิดคำว่า วันศุกร์ ช่างเป็น"สุข" เสียจริงเมื่อได้ยิน หมายถึงพรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดนะสิคะ สนุกพอหอมปากหอมคอเด้อค่ะ เป็นห่วง...สิงหาคมสอบกลางภาคแล้วค่ะ แบ่งเวลาให้การทบทวนตำราบ้างก็จะดีไม่น้อย ดังที่ว่า.....เวลาและวารีมิเคยรอคอยใคร.....Enjoy :)
คำสำคัญ (Tags): #ศุกร์ 13 (โอ๊ะ-โอ)
หมายเลขบันทึก: 111330เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากรู้ที่มาของ ศุกร์ 13 จังค่ะ ว่ามายังไง (ไม่รู้เกี่ยวกับความรู้ภาษาอังกฤษตรงไหนหรือเปล่า) ใครรู้ช่วยบอกทีนะคะ :D

คุณครูอย่าปวดหัวนะคะ ตามมาเก็บความรู้ค่ะ สนุกๆ สั้นๆ เหมือนหยอดเหรียญในกระปุกออมสินทีละเหรียญ .. สักวันหนึ่ง คงเต็ม และเก่งได้โดยไม่เครียด :D

ขอบคุณที่อุทิศเวลาค่ะ

สวัสดีค่ะคุณVD :) ขอบคุณค่ะสำหรับคำถามที่น่าสนใจ คิดว่าหลายๆคนคงสงสัยและอยากทราบด้วยเช่นกันนะคะ.........ศุกร์ 13 เป็นอย่างไรน่ะหรือ???

** เป็นอาหารมื้อสุดท้าย ( the last supper ) มีคน 13 คนร่วมรับประทานอาหารกับพระเยซู และเช้าวันต่อมา ( ศุกร์ 13 )พระเยซูกถูกตรึงบนกางเขน ซึ่งฝรั่งถือว่าเป็นวันไม่ดี....ยิ่งกว่านั้นยังเป็นวันเดียวกับที่อดัมกับอี๊ฟได้ละเมิดกฏสวรรค์แอบกินแอปเปิ้ลในสวนเอเดนจนเป็นเหตุให้คนทั้งสองถูกขับไล่ออกจากสวนสวรรค์นั้น.....สุดท้ายเป็นวันที่อดัมและอี๊ฟได้ตายไปจากโลก

** นอกจากนี้วันศุกร์เป็นวันที่ทำการประหารนักโทษ และ ไม่ตัดเล็บ เหมือนคนไทยไม่ตัดผมวันพุธน่ะค่ะ

** เลข 13 นี้ถึงกับบางประเทศไม่มีห้องพักเลขที่ 13 ไม่มีตึกชั้นที่ 13 สรุปคือพากันหลีกเลี่ยงการใช้เลข 13 ว่างั้นเถอะ

** สำหรับคนไทยละคะพอวันศุกร์ทีจะพูดว่า...วันนี้วันศุกร์เอากระปุกไปใส่กระเป๋า วันนี้วันเสาร์เอากระเป๋าไปใส่กระปุก..5555+ พอจะได้ข้อเปรียบเทียบของชนต่างชาติได้เป็นอย่างดีอีกแง่มุมหนึ่งใช่มั้ยคะ

** อ้อ ใช่ว่าวันศุกร์จะเป็นวันแห่งความน่ากลัวเสมอไปนะคะ ฝรั่งเค้ายังมี Good Friday อีกด้วย แต่นั่นเค้าฉลองวันอีสเตอร์กันค่ะ คือเป็นวันที่พระเยซูฟื้นคืนจากความตายขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะอยู่ในเดือนเมษายนของทุกปีค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะคุณครู สำหรับคำตอบที่น่าสนใจยิ่งกว่าคำถามซะอีก

วันก่อนอ่านหนังสือพิมพ์แล้วให้นึกแปลกใจ เพราะข่าวว่า ศุกร์ 13.. สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง นิมนต์พระมารดน้ำมนต์ปัดรังควาน เนื่องจากผู้ต้องขังโดนผีหลอก ตอนแรกคิดสงสัยว่าเป็นผีฝรั่งหรือเปล่าหนอ อ่านไปอ่านมา ทั้งผีและคนโดนหลอกต่างไม่ใช่ฝรั่งซักกะคนค่ะ พอมาเจอศุกร์ 13 ในบล็อกของคุณครูอีกเลยสนใจใฝ่อยากรู้ยิ่งขึ้นไปอีก .. นี่ล่ะค่ะคือที่มาของคำถามค่ะคุณครู

หาเวลาพักผ่อนบ้างนะคะ .. เป็นห่วงเป็นใยค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณVD.....ขอบคุณมากนะคะต่อคำถามทำให้เกิดการต่อยอดไปเรื่อยๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท