มาลดน้ำหนักกันเถอะ (1)


ชีวิตดีมีความสุข ต้องมาจากภาพลักษณ์ และสุขภาพที่ดีด้วย

นานแล้วที่ไม่ได้ทำการเขียนบล็อก เอาเป็นว่าวันนี้ (ศุกร์ 13 ก.ค.) ถือเป็นฤกษ์ดีที่คิดจะเขียน  เพื่อบอกกล่าวเล่าสิบ ว่า  ตอนนี้น้ำหนักลดแล้ว  และอยากมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยจะพยายามทยอยมาเขียน และบอกกล่าวอย่างต่อเนื่อง  เพราะมีคนถามเยอะมากเกี่ยวกับวิธีการลดน้ำหนัก  ทั้งคนที่รู้จักมานาน และเพิ่งรู้จัก  ซึ่งได้เล่าให้ฟังนับสิบๆ รอบ  จึงคิดว่าจะอาศัยช่องทางนี้เป็นตัวกลางในการสื่อสารผ่านไป ใครอยากรู้ก็จะให้เข้ามาเปิดอ่าน และแสดงความคิดเห็น หรือบอกเล่าประสบการณ์ตัวเองสู่กันฟังได้

ผมนั้นน้ำหนัก เกินร้อยกิโลกรัมมานับสิบปี ตั้งแต่ปี 2537  ซึ่งเป็นปีที่เริ่มเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยขอนแก่นในคณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี  แต่ตอนนั้นด้วยวัยตัวเลขอายุนำหน้าเป็นเลข 1 สู่เลข 2 จึงยังไม่คิดว่าเป็นปัญหาเยอะ เพราะทุกคนรอบข้างแม้จะบอกว่าอ้วนนะ  และพยายามกระตุ้นให้ลดน้ำหนัก แต่ก็ไร้ผล เพราะเป็นคนชอบทานมาก และสนุกกับมีความสุขในการรับประทาน โดยเพิ่มขึ้นจากเดือนละกิโล เป็นปีละ 5 กิโล ทำให้น้ำหนักทะยานล่าสุดเป็นถึง 134 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อปี 2549 จึงเริ่มมีความคิดว่าอย่างจริงจัง ขอย้ำอย่างจริงจัง ว่า ต้องลดน้ำหนักให้ได้ สิ่งที่สำคัญในการเริ่มลดน้ำหนัก ที่ทำให้ประสบผลสำเร็จอย่างยิ่งนั้น คือ  ตั้งใจ กับ สติ ซึ่งเมื่อมีใครถามผมเพื่อขอสูตรลดน้ำหนักนั้นผมบอกได้คำเดียวว่า พร้อมรึยัง? ที่จะรับสูตร ซึ่งมีให้แค่ 2 คำ ข้างต้นนั่นแหละ เพราะการลดน้ำหนักไม่มีสูตรตายตัว แต่เป็นสูตรให้เหมาะกับตัวเองเท่านั้น  ไว้คราวหน้าผมจะมาคุยต่อให้ครับ 

หมายเลขบันทึก: 111268เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คุณฟอล่า ขอบคุณมากครับ แต่ก็เหนื่อยเหมือนกันครับ กำลังจะเขียนต่ออยู่อีกอยู่นะครับ ไงฝากเป็นกำลังใจด้วยการอ่านให้ด้วยนะครับ เพราะยังมีวิธีการและเทคนิดอีกเยอะที่อยากจะบอกครับ

เก่งมากเลยคร่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท