มนุษยสัมพันธ์ตอนรู้จักชมคนอื่นบ้าง


เราดั๊นเก็บลมปากนั้นมาคิดต่อไม่รู้จักเลิก เง่าจั๊ดนัก

 มนุษยสัมพันธ์ตอนรู้จักชมคนอื่นมั่ง  ดิฉันเคยมีเพื่อนประเภทชมคนไม่เป็น เขาเล่าเองด้วยความภาคภูมิใจเลยแหละว่าเขาไม่เคยชมใครเลย  เออดี  จำเริญ..จำเริญเถอะ พ่อคูณณ        แม่คูณณ...... 

                       แต่ก็ต้องไม่ใช่ประเภทปากหวานก้นเปรี้ยว ชมแหลกแจกแถม          กริ๊ดกระจาย  ไม่เอ๊า...ไม่เอา....จะชมทั้งทีต้องมีลีลา  ต้องออกมาจากใจ  ออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ  ถ้าลูกน้องทำดีและเห็นว่าดีชมไปเล้ย ไม่ต้องมานั่งอมพะนำอ้ำๆอึ้งๆอยู่  แต่ก็ไม่ต้องถึงขนาดกระดี๊กระด๊าชมร็อก ลูกน้องเราๆไม่ชมใครจะชม ใช่มะ...ใช่มะ....  เพื่อเขาจะได้มีขวัญและกำลังใจมุมานะพัฒนางานต่อๆไป ใครได้ผลงานล่ะ  ก็หัวหน้าแหละ....ได้   เอาที่มันจริงใจน่ะ คำชมไม่มีซื้อขายถ้าอยากได้ใจ (ลูกน้อง) ต้องชมให้เป็น  จิงป่ะ

           ประเภทพูดอย่างอื่นไม่เป็น วันๆเอาแต่จี้จุดด้อยของชาวบ้านเสร็จแล้วสบายใจโรคจิตถาวร กลับไปนอนหลับฝันหวานบรรเจิดทั้งคืน  เคยเจอมั๊ย  มีเยอะเลยเนาะมนุษย์ละครน้ำครำพันธุ์นี้  เรื่องอะไรเราจะต้องเสีย 2 ต่อจริงมะ  ต่อแรกเอามีดลมปากมาทิ่มแทงเราให้เจ็บใจเล่น   ต่อที่ 2 เราดั๊นเก็บลมปากนั้นมาทิ่มแทงใจเราต่อ  แถมแทงไม่รู้จักเลิกอีกแน่ะ  แบบว่าคิดทีไรก็เจ็บใจทุกทีซิน่า  เอามาคิดทำไง้ ....เง่าจั๊ดนัก...อิอิ.......   

หมายเลขบันทึก: 111254เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2007 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอบคุณที่คุณจุฑาทิพย์นำมาเขียนเตือนกันนะคะ เป็นนิสัยที่สร้างได้ไม่ยาก และเห็นผลดีมหาศาลเลยแหละค่ะ ไม่ใช่แต่กับคนที่ถูกชม (อย่างจริงใจ) แต่กับตัวคนทำเองก็จะรู้สึกได้เลยว่าชีวิตนี้ความสุขหาได้ง่ายมากจริงๆค่ะ แค่มองหาสิ่งดีๆในคนรอบๆตัวแล้วออกปากบอกเขาไปเท่านั้นเอง เรียกว่าพูดความจริงดีๆที่คิดหาได้ในใจนั่นเอง ลองดูแล้วจะรู้ค่ะ ยิ่งทำยิ่งติดด้วยนะจะบอกให้....

มิน่า เวลาเจ๊แอ๊ด ลงมือทำอะไร มีคนมารุมมาตุ้ม ช่วยงานกันตรึม;))

ขอบคุณสำหรับทุกข้อคิดเห็น ทั้งหมดมาจากการศึกษาธรรมะของพระพุทธเจ้า เป็นคำสั่งสอนที่ทำให้มีสติเพื่อเป็นหนทางแห่งการพ้นทุกข์และเกิดปัญญา(ที่เขียนมานี้แค่รู้เท่านั้น ส่วนการปฏิบัติยังเป็นหนทางที่ยาวไกลค่ะ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท