ตรวจสอบความพร้อม ก่อนบินเดี่ยว


   ฮ่า ฮา  วันนี้อารมณ์ดีเป็นพิเศษคะ ถึงแม้ว่าจะมีงานค้างคาอยู่  ก็เลยตั้งชื่อบันทึกให้เฮฮาเอาไว้ก่อน แต่เบื้องหลัง ยังมีงานกองอยู่ข้าง ๆ ตัว เพราะต้องทำรายงานฉบับโต เพื่อส่งให้ทาง สคส. คะ

   พักเรื่องงานหน่อยแล้วกันนะคะ ไม่ได้เขียนบันทึกมาหลายวัน เพราะหัวสมองไม่ค่อยจะแล่นเท่าไหร่  กำลังสมองเอาไปใช้เขียนรายงานหมด วันนี้ได้พักนิดนึงก็มาเขียนบันทึกกันดีกว่า

    มาว่ากันด้วยเรื่องชื่อบันทึกกัน เข้าเรื่องเลยแล้วกันคะ  ที่บอกว่าไปตรวจสอบความพร้อม ก่อบบินเดี่ยวก็เพราะว่า มะปรางได้รับหน้าที่จากอาจารย์จันทวรรณไปเก็บ Requirement สำหรับการพัฒนาระบบที่กรุงเทพคะ ก็เลยต้องไปเชคสภาพความพร้อมของตัวเอง ทางด้านร่างกายเอาไว้ก่อน  เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ต้องผ่าตัดเยื้อแก้วหู  หลังจากที่พบคุณหมอเมื่อเดือนเมษายนเพื่อตรวจแผลหลังผ่าตัดและตรวจการได้ยินก็ยังไม่ได้ไปหาคุณหมอเลยคะ วันนี้หลังจากเลิกงานก็เลยแวะไปหาคุณหมอที่คลีนิค  เพื่อให้คุณหมอตรวจ

    จากวันผ่าตัดจนถึงปัจจุบันก็เป็นระยะเวลา 5 เดือนแล้วคะ ไปพบคุณหมอวันนี้ คุณหมอบอกว่าเป็นระยะที่นั่งเครื่องบินได้แล้วค่ะ แต่ก็ต้องทานยาปรับความดันก่อนเครื่องลงเหมือนเดิมและหากเป็นหวัดก็ให้งดขึ้นเครื่องบินแต่หากจำเป็นก็ให้ทานยาก่อนขึ้นเครื่อง  โล่งใจไปหน่อยพอได้ยินคุณหมอบอกมาอย่างนี้  เพราะมะปรางจะได้บินเดี่ยวไปเก็บ Requirement ที่ กทม. ได้อย่างสบายใจ

    หลังจากคุยเรื่องขึ้นเครื่องก็เลยถามถึงผลการตรวจการได้ยิน ที่ได้เขียนไว้ในบันทึก ผ่าตัดเยื่อแก้วหู (ครั้งที่ 4) : ตรวจแผลในหูหลังผ่าตัด  เพราะครั้งก่อนที่ไปตรวจการได้ยินก็ยังไม่เจอคุณหมอคะ วันนี้ก็เลยถาม คุณหมอก็ถามว่าผลการตรวจเป็นงัยบ้าง ก็เลยบอกคุณหมอไปว่าพี่ที่ห้องตรวจบอกว่าครั้งก่อนหน้านี้ดีกว่า คุณหมอก็เลยบอกว่าเป็นธรรมดาที่การได้ยินจะลดลง เพราะว่าผ่ามาครั้งที่ 4 แล้ว ผังผืดมันก็เลยมากขึ้น อาจทำให้การได้ยินลดลงบ้าง  แต่มะปรางกลับไม่ค่อยรู้สึกถึงความแตกต่าง มันอาจจะน้อยมากคะ ถ้าไม่ตรวจกับเครื่องก็อาจจะไม่รู้ตัวเอง  แต่ใครแอบแซวนี้ ได้ยินแน่นอนค่ะ :)  และแล้วก็เลยถามคุณหมอว่าอยู่เวรวันไหน จะได้ไปให้คุณหมอดูผลที่โรงพยาบาลคะ แล้วก็นัดกับคุณหมอเรียบร้อยว่าประมาณสิ้นเดือน จะไปพบที่โรงพยาบาลคะ

    อ๋อ....ตอนคุยกับคุณหมอเรื่องผ่าตัด คุณหมอเล่าให้ฟังว่ามีอยู่เคสนึงคะ  พี่เขาเป็นตำรวจแล้วได้รับบาดเจ็บจากระเบิดใน 3 จังหวัดภาคใต้ เยื้อแก้วหูทะลุทั้ง 2 ข้าง แบบว่าทะลุหมดเลย หลังจากปะแก้วหูไปแล้ว 3 อาทิตย์หลังจากนั้น (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เยื่อแก้วหูเป็นรูอีก คุณหมอบอกว่าดูแผลแล้ว ต้องรอ 1 ปี ให้ร่างกายสร้างเส้นเลือดมาเลี้ยงบริเวณนั้นก่อน เพราะมีผังผืดเยอะด้วย  พอได้ยินแล้วใจหาย แค่ของมะปรางเป็นข้างเดียวก็แย่แล้ว ของพี่เขา 2 ข้าง และเกิดจากเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน  ยังไงก็ขอให้พี่เค้าหายเร็ว ๆ คะ  เพื่อชาติ เพื่อประเทศ เขาถึงต้องเจ็บ 

    เมื่อไหร่ 3 จังหวัดจะสงบนะ (แอบบ่น) เป็นห่วงพ่อแม่ ญาติ พี่น้อง และคนในพื่นที่จริง ๆ คะ

   

หมายเลขบันทึก: 111005เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้ว รู้สึกว่าน้องมะปรางเปรี้ยว ทำงานมีความสุขกว่าเดิมนะคะ เดิมเหมือนมีอะไรๆอยู่หน่อยๆ

ดีใจด้วยค่ะ ที่สุขภาพดีเกือบเหมือนเดิมแล้ว

พี่เขยเคยเป็นเรื่องเกี่ยวกับเยื่อในหูเหมือนกัน ตอนนี้ เขาก็ได้ยิน แต่ไม่ชัดนัก เป็นข้างเดียว อีกข้าง ปกติ

ก็ไม่ทุกข์ร้อนอะไรค่ะ เพราะได้หาหมอ รักษาดีที่สุด แต่ ไม่เหมือนเดิม 100%เขาก็พอใจค่ะ มีความสุขดีมากค่ะ

  ขอบคุณ คุณ  P  sasinanda  มากค่ะ

   ช่วงนี้งานจะยุ่ง แต่ก็แอบสบายใจอยู่บ้าง เพราะได้ไปผ่อนคลาย ออกกำลังกายตอนเช้าคะ ไปเดิน ไปวิ่ง รอบ ๆ อ่างน้ำ มอ. ถึงแม้จะนอนดึก แต่ก็อยากจะไปออกกำลังกาย เพราะรู้สึกว่าได้รับอากาศบริสุทธิ์ตอนเช้าแล้วสบายใจดีคะ  ก่อนหน้านี้อยู่กรุงเทพ ก็ไม่ได้ออกกำลังกายตอนเช้าเลยคะ

    สำหรับเรื่องหูข้างซ้าย การได้ยินของก็ไม่เต็ม  100% คะ แต่ก็ไม่รู้สึกแตกต่างเท่าไหร่นักกับข้างขวาที่ปกติ  ตัวมะปรางเองพยายามไม่สนใจความแตกต่างที่เกิดขึ้น ยอมรับกับสิ่งที่มันเป็o คิดอย่างนี้ก็เลยไม่เครียดกับการได้ยินเท่าไหร่คะ  :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท