Student Center ?????


การเลือกศึกษาวิชาใด โดยเฉพาะวิชาเลือก ควรให้นักศึกษาเป็นผู้ตัดสินใจ มิใช่การบังคับ เพราะเหมือนหนึ่งว่า ในรั้วมหาวิทยาลัยเอง ยังไม่มีประชาธิปไตย อย่าได้คาดหวังอะไรเลยในระดับที่อยู่ด้านนอกมหาวิทยาลัย

เคยมีคนกล่าวกันเล่นๆๆ ว่า ต่อไปนี้ จะต้องเป็นการเรียนการสอนแบบ ให้ยึดตัวนักศึกษาเป็นสำคัญ เป็นศูนย์กลางโดยอาจารย์เป็นผู้คอยชี้แนะ มิใช่ชี้นำ  ปัญหาการเลือกเรียนในวิชาหนึ่งวิชาใด ควรเป็นไปตามความต้องการของนักศึกษาเป็นหลัก หาใช่การกำหนดโควต้า กำหนดจำนวน ที่แน่นอน ที่ไม่สามารถยืดหยุ่นได้ ทำให้นักศึกษาจำนวนหนึ่งไปลงเรียนวิชาที่ตนเองไม่เต็มใจเรียน แต่โดยสถาวการณ์ที่บีบบังคับ หากว่านักศึกษษกลุ่มนี้ ได้คะแนนในระดับที่มีผลต่อการเรียนทั้งหมดแล้ว ใครจะต้องรับผิดชอบ ในชีวิต และอนาคตของเขา ??? อาทิเช่น  การถูกรีไทร์ หรืออยู่ในระหว่างรอพินิจ ก็ตาม ผลเสียทางด้านจิตใจ ก็มีผลกระทบเช่นกัน  ไม่ว่าผู้ออกคำสั่งทุกระดับ  ผู้ปฎิบัติตาม รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เมื่อไรนะ ที่ซากเดนเผด็จการ การใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง จะหมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย การอลุ่มอล่วย เมตตาธรรมเป็นเครื่องค้ำจุนโลก ค่อยๆๆ เลือนหาย เหลือแต่ความสะใจที่ได้ใช้อำนาจสั่งการ อย่าลืมนะว่า บาป บุญ คุณ และโทษ ในปัจจุบัน กรรมนั้นมีจริงและดูเหมือนจะติดจรวด ได้เห็นจะๆๆ ในชาตินี้ ไม่ต้องรอถึงชาติหน้าหรอกนะ ในที่สุด" Student Center " ก็กลายเป็น "ควายเซ็นเตอร์ "ไปเรียบร้อยแล้ว อาเมน ก็มีด้วยประการเช่นนี้ 

หมายเลขบันทึก: 110787เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท