เทคนิคเพิ่มพูนความรู้ภาษาอังกฤษ


เรียนรู้ภาษาจากไหน

เทคนิคเพิ่มพูนความรู้ภาษาอังกฤษ

จากการสรรหาวิธีการสอนภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพ เพิ่นพูนทักษะการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษปีที่ 6 ได้ให้นักเรียนไปดูรายการโทรทัศน์ ที่มีการสนทนาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3 ช่อง 7 หรือช่อง 5 ก็ตาม พบว่านักเรียนเกิดความตื่นตัว มีความสนใจท่จะดูรายการทีวี ไม่ใช้เพียงแต่จะจดมาส่งงานครูเท่านั้น แต่ทำให้เขาเกิดการเรียนรู้ในการสื่อสาร นอกจากทำให้เกิดองค์ความรู้แล้ว ยังทำให้เกิดความสนใจในการดูแลจากผู้ปกครอง ดิฉันเกิดความภูมิใจมาก  ปลื้มใจมากท่ได้ยินคำพูดจากผู้ปกครอง ว่าเป็ฯสิ่งที่ทำให้ลูกสนใจที่ดู และผู้ปกครองเล่าว่า "แม่กับลูกนั่งคอยเอาโทรศัพท์มือถือคอยบันทึกภาพ เพราะจดไม่ทัน" ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าเป็ฯสิ่งที่ พ่อแม่มีส่วนเสริมความรู้ให้กับลูก เป็นสิ่งที่ดิฉันไม่คาดคิด เพราะตอนที่สั่งกลัวจะทำให้ผูปกครองมาบ่นว่าวุ่นวาย แต่ก็ไม่ปรากฎ ยังจะสนับสนุนอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 110777เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณนะครับ...แต่มันลึกซึ้งตรงไหนมิทราบครับ.........('' j  '')

บอกกับนักเรียนว่าการเรียนมิใช่เพียงแต่อยู่ในห้องเรียนสามารถหาความรู้จากอื่นๆได้เช่นจากรายการทีวีอย่างของภาษาอังกฤษจะมีรายการทางช่อง 3 และช่อง7 ของวิทยาศาสตร์ก็จะมีทางช่อง 9 และช่อง 7 เช่นรายการดาดฟ้าท้าทดลอง

อยากให้พี่เวลาพูดเสียงเบาๆหน่อยเสียงsexyเหลือเกิน.................

ดีค่ะนักเรียนชอบดูทีวีอยู่แล้วและทำให้นักเรียนได้ดูรายการทีวีที่มีสาระด้วย

สวัสดีครับหลังจากอบรมบล็อกแล้วเป็นไงบ้างครับมีเวลาเขียนบล็อกไหมครับแบ่งเวลาให้บล็อกบ้างน่ะครับวันนี้ผมได้เข้าร่วมงานมหกรรมตลาดนัดนักจัดการความรู้ครับที่อยุธยาครับอยากให้คุณครูมาบ้างจังครับมีอะไรที่ดีมากครับได้คำมาคำหนึ่งครับ "จับจ่ายใช้สอยความรู้ด้วยความรู้" ครับคุณครูเล่าในบันทึกอีกน่ะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท