เวลาที่เราต้องตัดสินใจ...


ตลอดชีวิตเรา...ใช่ว่าเรา...จะตัดสินใจเลือกทางเดินถูกเสมอ

จะมีสิ่งดีๆ ในทางที่เลี้ยวผิดมา

เวลาที่เราต้องตัดสินใจ...เลือกทางเดิน

ตลอดชีวิตเรา...ในการตัดสินใจ

ใช่ว่าเรา...จะตัดสินใจเลือกทางเดินถูกเสมอ

หลายครั้ง เราก็เลือกทางเดินหรือไม่ก็เลือกทางเลี้ยวที่ผิด

          บางที...  อย่าว่าแต่ทางเดินของชีวิตเลย....

ที่เลี้ยวผิด  แล้วได้พบสิ่งดีๆ ในชีวิต

 แค่ขับรถเลี้ยวผิดทาง ยังได้พบสิ่งดีๆระหว่างทางได้

สถานการณ์แบบนี้  ผมเผชิญมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง  

แม้ปลายทางที่เราตัดสินใจเลี้ยวมานั้น จะมีอยู่  2 อย่าง คือ

ทางที่ทะลุออกได้ ...กับทางตัน

แต่มันก็ช่วยเพิ่มสีสันให้กับชีวิตได้ดี ....

ถ้าเรารู้จักที่จะสนุกกับมัน

ถ้าเจอทางที่ทะลุออกได้...ก็ถือว่าเราได้เส้นทางใหม่  

 แต่ถ้าเจอทางตันก็จะได้รู้ว่ามันออกไปไหนไม่ได้

แต่ก็ใช่ว่าเสมอไปนะครับ 

ไอ้เจ้าทางที่เคยตันที่เราเคยเลี้ยวผิดมานี่

วันเวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน  เงื่อนไขอาจเปลี่ยนก็ได้ 

ทางที่เคยตันวันหนึ่ง... เขาอาจถูกตัดทะลุ !! ..

ด้วยเหตุผลบางประการก็เป็นไปได้

เหมือนร้านหนังสือ...ที่ห้ามนำเครื่องดื่มเข้าไปกินไง ! 

ถึงวันนี้ร้านหนังสือบางร้าน  ไม่ห้ามแล้ว ..

แถมเปิดให้ร้านเครื่องดื่มและ อาหารว่าง  

 เข้ามาขายในร้านหนังสือเข้าให้ด้วย  เอากับเขาสิ !! … 
 
 
 
คำสำคัญ (Tags): #สิ่งดีๆ
หมายเลขบันทึก: 110673เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับอาจารย์

หากทางข้างหน้าเรายังไม่รู้แน่ชัด สำหรับผม ผมก็จะลองเสี่ยงดู ท้าทายดีครับ

บ่อยครั้งในชีวิตจริงที่ขับรถผิดเส้นทาง ผมก็ได้รื่นรมย์กับสิ่งที่พบเจอ ที่แปลกออกไป

คิดว่า "ทัศนคติ" สำคัญที่สุดสำหรับการ เป็น-อยู่ ของเราครับ

ขอบคุณครับ

ตัวเองก็ยังเคยเดินเจอทางตันเลยค่ะ..วิธีแก้ไขคือเดินย้อนกลับทางเดิม..เสียเวลาบ้างแต่เราก็ต้องยอมรับเพราะเราเลือกเดินเอง..คิดอีกด้านอย่างน้อยก็ทำให้เราได้รู้ว่ามันเป็นทางตัน..แต่ทุกทางย่อมมีทางออกเสมอค่ะ..ถ้าเราไม่ท้อถอยหยุดเดินเสียก่อน..

เป็นกำลังใจในการเดินทาง..ของทุกคนค่ะ..

ขอบคุณค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท